Thuyết yoga ra đời ở Ấn Độ dựa trên một quan niệm đặc biệt về con người và vũ trụ. Khoảng 10 năm trở lại đây phong trào dùng yoga là bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ được vận dụng rộng rãi vào y khoa. Qua hơn nửa thế kỉ tìm tòi và khám phá, các nhà khoa học đã chứng minh được những lợi ích tiệt của yoga với sức khỏe nói chung và thoái hóa đốt sống cổ nói riêng:

Yoga – những bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ đang được nhiều bồ thích
  • Với hệ hô hấp: Tăng cường quá trình lưu thông khí ở phổi, giảm lượng khí cặn và thcs đẩy sự thu nhận ôxy.
  • Với hệ tuần hoàn: Tập yoga giúp điều chỉnh nhịp tim và áp huyết, nâng cao sức chịu đựng của cơ tim trong môi trường thiếu oxy cũng như phòng ngừa hiệu quả bệnh cao áp huyết.
  • Với hệ thần kinh: yoga giúp nâng cao khả năng kiểm soát của vỏ não, cải thiện trí nhớ và phát triển phản xạ có điều kiện, khơi dậy những tiềm năng sáng tạo trong mỗi người.
  • Với hệ miễn dịch: ức chế sự phát triển của các tế bào ác tính, kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân bị ung thư.
  • Với hệ tiêu hóa: tập yoga là cách tốt nhất để “mát xa các nội tạng”, cải thiện công năng tiêu hóa, kích thích cảm giác ngon miệng.
  • Với hệ xương khớp: có thể nói đây là tác dụng rõ rệt nhất có thể nhìn nhìn thấy được của yoga. Yoga làm tăng cường tính linh hoạt, khả năng co giãn của dây chằng, giúp các khớp cột sống hoạt động dai sức, bình phục hệ xương khớp bị thoái hóa từ sâu bên trong. Người tập yoga thường có thân hình rất dai sức, dai sức, vóc dáng đẹp.

Nguồn: Thoai hoa dot song co