Nồng độ đường huyết với người bệnh tiểu đường lúc đầu chỉ cao hơn mức trung bình một ít, nhưng càng về sau thì nồng độ đường huyết trở nên trầm trọng và nguy hiểm. Bệnh tiểu đường kéo dài thường xuyên sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như cụt chi, mù mắt.. Tuy vậy đối với chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao cũng sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa được tốt bệnh tiểu đường.
Bí quyết ngăn ngừa bệnh tiểu đường
Sau đây dieutritieuduong.org sẽ giới thiệu những bí quyết ngăn ngừa bệnh tiểu đường hiệu quả :
Bạn đời: Tình yêu, gia đình sẽ mang lại nhiều ích lợi về sức khỏe tăng cường hệ miễn dịch phòng tránh bệnh tiểu đường hiệu quả. Theo những kết quả đem lại cho thấy rằng đời sống hôn nhân hạnh phúc cũng là một yếu tố giúp ổn định được đường huyết tốt hơn so với những người hôn nhân không hạnh phúc hay độc thân.
Giảm cân: Những người đang gặp phải vấn đề thừa cân, béo phì vẫn có thể giảm được tối đa 80% nguy cơ tiến triển bệnh tiểu đường khi cơ thể giảm 5% khổi lượng, kể cả việc bạn không tập thể dục thể thao. Bởi vậy, tốt hơn hết đó là nên duy trì mức cân nặng vừa phải, cộng thêm lối sống lành mạnh.
Ăn giấm: Một nghiên cứu gần đây bởi các nhà khoa học cho thấy rằng, những người mắc bệnh tiểu đường type2 hay người có nguy cơ mắc bệnh cao sẽ có nồng độ đường huyết giảm đi khi sử dụng 2 thìa giấm trước bữa ăn có nhiều tinh bột.
Đi bộ thường xuyên: Tích cực vận động cơ thể hàng ngày, chúng ta sẽ được khỏe mạnh hơn ngay cả khi không dùng đến liệu pháp giảm cân nào cả. Theo cơ thể học, nữ giới hoạt động ra mồ hôi nhiều sẽ giảm đến 30% nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường và những biến chứng của bệnh. Vậy nên, hãy đi bộ thường xuyên mỗi ngày.
Sử dụng ngũ cốc: Trong đó có gạo lức, và những loại ngũ cốc nguyên hạt chưa xay như đậu, ngô, kê, lúa mì rất hiệu quả giúp giảm đi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh.


Cà phê: café giàu magie, kali, chất chống oxy hóa giúp cho tế bào hấp thụ đường được hiệu quả, rất hiệu quả để giảm nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường, nhờ tinh chất cafein có trong café.
Đồ ăn nhanh: theo kết quả nghiên cứu thống kê số lượng những người thường xuyên sử dụng đồ ăn nhanh dễ mắc phải bệnh tiểu đường, bởi vậy những chuyên gia khuyến cáo hãy hạn chế các thức uống, đồ ăn nhanh và nên tự nấu ăn với các khẩu phần ăn hợp lý của mình.
Tăng cường ăn rau hạn chế thịt đỏ: ăn nhiều thịt đỏ 5 lần trong một tuần sẽ tăng cao nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường type2 so với những người ăn ít hơn. Thay vào đó nên tăng cường hấp thụ rau xanh để có thể hạn chế được bệnh tiểu đường.
Thêm gia vị quế vào các món ăn: kết quả một cuộc nghiên cứu ở Ý cho thấy, những người ăn quế giảm đến 10% lượng đường huyết. Quế kích hoạt những enzyme kích thích insulin được sinh ra.
Thư giãn tâm hồn: cơ thể căng thẳng gây ra rất nhiều vấn đề, hơi thở gấp gáp, tim đập nhanh hơn… khiến cho nồng độ đường huyết tăng cao. Nhưng khi cơ thể được thư giãn và kiểm soát tốt căng thẳng sẽ ổn định được lượng đường huyết…
Có giấc ngủ ngon: kết quả những nghiên cứu cho thấy rằng, thiểu ngủ có thể sẽ dẫn đến mắc phải bệnh tiểu đường type2 vì có sự ảnh hưởng đến việc sản xuát glucose. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, người ngủ ít hơn 5 tiếng hàng đêm có nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường nhiều hơn so với người ngủ 7 tiếng mỗi tối.
Kiểm tra máu: chỉ cần với một bài test nhỏ cũng cho chúng ta biết được mình có gặp phải nguy cơ mắc bệnh tiểu đường . Vậy nên hãy luôn kiểm tra lượng đường trong máu để có thể phòng tránh kịp thời nhé.
Nguồn : Bí quyết ngăn ngừa bệnh tiểu đường | Điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả