Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    bsnhanhnhi Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    May 2011
    Bài viết
    3,980

    Mặc định 5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường

    Một bữa sáng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng trong ngày của bạn. Bằng việc tiêu thụ ít đường hơn, bạn có thể cải thiện hiệu năng làm việc.

    Những món ngũ cốc ăn sáng thường được quảng cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng thực lại chứa rất nhiều đường. Một bài nghiên cứu mới đây cho thấy, trẻ em đang ăn nhiều đường gấp đôi mức cần thiết. Điều đáng lo ngại hơn là đường chiếm 13% lượng calorie trẻ em tiếp nhận mỗi ngày, trong khi con số này của người trưởng thành là 12%. Mặc dù ai cũng nhận thức được mối nguy hại của đường, những số liệu này vẫn không có dấu hiệu đi xuống.

    Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến những bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 và thậm chí là ung thư. Để cân bằng hormone, giảm cân hay đơn giản là cải thiện sức khỏe, kiểm soát lượng tiêu thụ đường trong mỗi bữa sáng là "chìa khóa".

    Ngoài ra, đường còn ảnh hưởng đến năng lượng và sức đề kháng của cơ thể. Nếu bạn đã quen với việc ăn đồ ngọt, vị giác của bạn sẽ mất thời gian để làm quen. Tuy vậy, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn giảm lượng tiêu thụ đường, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi trong vị giác. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận thấy rõ những lợi ích về mặt sức khỏe.

    Dưới đây là 5 món ăn sáng ít đường giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn:

    1. Trứng


    Trứng là nguồn cung cấp protein rất tốt


    Trứng chần, trứng luộc, ốp la hay trứng rán là những món ăn đơn giản mà ai cũng có thể làm. Khi làm món trứng rán, hãy kết hợp với các loại rau như nấm, cà chua hay rau bina để tăng lượng chất xơ trong bữa ăn.

    2. Cháo yến mạch


    Yến mạch có nhiều chất xơ, protein và omega-3


    Được làm từ nước, sữa bò hay sữa hạnh nhân, một bát cháo yến mạch cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể bạn. Hãy thêm một thìa hạt chia để tăng lượng chất xơ, protein và Omega-3. Hãy lưu ý là sữa bò có nhiều protein và giúp bạn no lâu hơn. Để thêm phần ngon miệng, bạn có thể cho thêm vài lát táo.

    3. Sữa chua


    Sữa chua khi kết hợp với hoa quả sẽ cung cấp nhiều protein và chất xơ

    Hãy ăn sữa chua Hy Lạp hay sữa chua dừa vì chúng rất giàu protein. Hãy kết hợp với các loại hoa quả như dâu tây, một thìa hạt chia hoặc hạt bí ngô để bổ sung thêm protein và chất xơ.

    4. Sinh tố


    Sinh tố sẽ rất tốt cho sức khỏe nếu bạn biết chọn thành phần

    Cho một vài thìa sữa chua, hạt chia, bơ hạt, kết hợp với 2 loại rau bất kì như rau bina hay cần tây và một loại quả theo mùa. Nếu bạn muốn tăng lượng protein, hãy thêm một thìa bột protein nếu cần thiết.

    5. Bánh mì nướng

    Bánh mì nướng với trái bơ là sự kết hợp hoàn hoản để bắt đầu ngày của bạn


    Hãy thêm ớt bột, muối và hạt tiêu, chanh vắt, trái bơ và một ít dầu oliu vào lát bánh mì nướng của bạn. Bạn nên sử dụng loại bánh mì nguyên cám trong bữa sáng của mình.

    Lưu ý về đồ uống buổi sáng:

    Nếu bạn hay uống trà hay cà phê đen, bạn đang giảm lượng calorie trong bữa sáng của mình. Mặc dù lượng kem và sữa trong mỗi tách cà phê không nhiều, dần dần lượng calorie thừa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đường, kem hay sy rô ngọt đều có rất nhiều caloire nhưng lại có giá trị dinh dưỡng thấp. Hãy cẩn thận với đồ uống mỗi bữa sáng của bạn.

    Theo Khôi Nguyên (Theo Daily Mail)
    bacsi.com

  2. #2
    good-health Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    4,792

    Mặc định

    Người tiểu đường có ăn nhiều trái cây được không vậy thưa bs ?

  3. #3
    Bs.ThienHuong Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    30,401

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi good-health Xem bài viết
    Người tiểu đường có ăn nhiều trái cây được không vậy thưa bs ?
    Tùy lại trái cây bạn ạ, các loại có chỉ số đường (GI) cao thì phải hạn chế ăn vd như chuối, sầu riêng...

  4. #4
    Hatlua89's Avatar
    Hatlua89 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Apr 2015
    Bài viết
    101

    Mặc định

    Sữa chua cũng có thể ăn sáng được ạ? Không biết là ăn sữa chua thì có ảnh hưởng gì đến dạ dày không nhỉ?

  5. #5
    bongua Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    14

    Mặc định

    Những bữa ăn sáng như thế này cũng ngon, cũng có thể đổi khẩu vị được nhỉ? Vì mình thấy bị tiểu đường phải kiêng nhiều lắm.

  6. #6
    Bs.ThienHuong Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    30,401

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi bongua Xem bài viết
    Những bữa ăn sáng như thế này cũng ngon, cũng có thể đổi khẩu vị được nhỉ? Vì mình thấy bị tiểu đường phải kiêng nhiều lắm.
    Đúng là phải kiêng nhiều thứ, ăn uống có chừng mực bạn ạ !

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. Nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm nếu thiếu ngủ cả tuần
    Bởi chuot_mickey trong diễn đàn Bác Sĩ Gia Đình
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 12-08-2016, 09:51 AM
  2. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 29-05-2016, 08:26 PM
  3. Lo lắng về nguy cơ mất việc làm tăng nguy cơ bị bệnh hen
    Bởi suckhoe01 trong diễn đàn Bác Sĩ Gia Đình
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 25-09-2014, 11:32 AM
  4. Thuốc làm giảm nguy cơ ung thư vú có thể đem lại những nguy hiểm khác.
    Bởi xmen trong diễn đàn Mọi Người Cùng Khỏe
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 16-09-2009, 11:54 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •