Kết quả từ 1 tới 3 trên 3
  1. #1
    toitutin_2010 đang Offline Senior Member
    Ngày gia nhập
    Jun 2010
    Bài gửi
    2,557

    Mặc định Nho giảm nguy cơ mù lòa

    Quả nho cung cấp một khối lượng lớn chất chống ô xy hóa bảo vệ mắt, và có thể ngăn chặn sự thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.



    Đó là kết quả rút ra từ cuộc nghiên cứu của Đại học Fordham ở New York (Mỹ) về ảnh hưởng của nho đối với sức khỏe con người. Theo báo cáo đăng trên chuyên san Free Radical Biology and Medicine, nho có thể cung cấp sự bảo vệ tốt nhất chống tình trạng hủy hoại võng mạc và ngăn ngừa nguy cơ mù lòa do tuổi tác khi thí nghiệm trên chuột.

    Công dụng bảo vệ này không chỉ nhờ vào lutein mà còn do tác dụng các chất khác có trong quả nho. “Hiệu quả của nho trong cuộc nghiên cứu này hết sức ấn tượng, cho phép bảo vệ mắt nhiều năm sau đó dù đối tượng ăn nho từ lúc nhỏ”, theo Trưởng nhóm nghiên cứu Silvia Finnemann. Chuyên gia này cũng phát hiện tình trạng thoái hóa điểm vàng do tuổi tác là kết quả của quá trình tổn hại tích lũy trong nhiều năm. Do vậy một chế độ ăn suốt đời chứa nhiều chất chống ô xy hóa, như thành phần của nho, cho thấy có ảnh hưởng trực tiếp đối với mắt, cũng như sức khỏe và chức năng của võng mạc, theo bà Finnermann.

    Nguồn: thanhnien
    BACSI.com

  2. #2
    Avatar của Doraemon
    Doraemon đang Offline Senior Member
    Ngày gia nhập
    Jan 2012
    Bài gửi
    1,002

    Mặc định

    ko ngờ trái nho lại tốt đến như vậy

  3. #3
    Avatar của zizi_emon
    zizi_emon đang Offline Moderator
    Ngày gia nhập
    Sep 2010
    Bài gửi
    7,011

    Mặc định

    ko có nghĩa là ăn nhiều...vì lượng đường khá cao...lâu lâu ăn cũng đc

 

 

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •