Đối với nhiều ông bố bà mẹ thi việc dỗ con đi ngủ dường như là một cuộc chiến không bao giờ có hồi kết. Nếu phải ru cả tiếng thì sẽ là mẹ phải cho ngậm ti để ngủ, sẽ khiến cả bố và mẹ, thậm chí là cả gia đình cảm thấy kiệt sức vì tiếng khóc của bé trước giờ đi ngủ. Để giúp các vị phụ huynh “dụ” con ngon giấc dễ dàng, nguyên liệu pha chế HorecaVN sẽ giới thiệu một số món đồ uống vô cùng dễ làm cho bé nhâm nhi trước khi lên giường có tác dụng hỗ trợ bé đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, bé yêu của bạn sẽ nhanh chóng “say giấc nồng” mà không cần bố mẹ phải hò hét. Cùng khám phá nhé!

1/ Sữa nóng

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, thiếu canxi có thể là nguyên nhân khiến trẻ hay quấy khóc, khó ngủ. Do đó, hãy bổ sung thêm cho bé nguồn canxi dồi dào từ sữa và các sản phẩm từ sữa. Một cốc sữa nóng hổi cho con trước khi đi ngủ là món đồ uống được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng để giúp bé nhanh chóng ‘díp mắt’. Nếu bé còn nhỏ bạn có thể cho bé ăn một bình sữa mẹ vắt ra, hoặc pha sữa công thức. Lớn hơn mẹ có thể thay bằng sữa tươi, nhưng nhớ hãy hâm nóng cho con uống nhé!

2/ Sữa hạnh nhân

Trong hạnh nhân chứa rất nhiều magie, giúp hỗ trợ giấc ngủ và làm các cơ bắp trong cơ thể được thư giãn hơn.

Ưu điểm của món đồ uống này là khi chế biến không cần phải đun nấu. Cách làm cực đơn giản như sau:
Hạnh nhân mẹ đem ngâm nước qua đêm.
Sau đó lột vỏ nâu, rửa sạch với nước lạnh.
Cho hạnh nhân+ vani (nếu thích mùi vani ) + nước vào máy xay nhuyễn. Lọc bỏ bã hạnh nhân bằng vải mỏng.
Cho sữa hạnh nhân vào bình và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
Có thể cho thêm đường để các bé thích uống hơn.
Trước khi cho bé uống mẹ nên đổ ra cốc và bỏ ra ngoài cho bớt lạnh nhé!
Lưu ý chỉ nên uống sữa trong ngày để các chất dinh dưỡng không bị mất đi.

3/ Sinh tố chuối

Chuối là nguồn thực phẩm chứa dồi dào melatonin và serotonin – là những chất có ảnh hưởng cực kì quan trọng tới chất lượng giấc ngủ của bé. Các chất này giúp cho cơ thể có một tinh thần thư giãn, dễ chịu, giảm mệt mỏi, căng thẳng và stress từ đó giúp hỗ trợ bé có một giấc ngủ sâu, êm ái hơn.

Cách làm sinh tố chuối cũng vô cùng đơn giản như sau:

Chuối lột vỏ, thái miếng.
Cho sữa tươi không đường (có đường tùy khẩu vị của bé) vào máy xay rồi bỏ chuối vào xay nhuyễn.
Đổ hỗn hợp ra cốc và cho ít chuối đã thái lên phía trên.
Có thể rắc thêm chút lạc hoặc hạnh nhân nghiền nhỏ lên trên cho sinh tố chuối thêm béo ngậy.

4/ Sữa ngô

Sữa ngô là một trong những loại đồ uống giúp bé ngủ ngon hơn trong ngày đông lạnh này. Ngô ngọt có hàm lượng melatonin tự nhiên rất cao. Melatonin là chất không thể thiếu giúp điều hòa nhịp sinh học cho cơ thể, mang đến cho bé một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Khi uống sữa ngô thơm ngọt, không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn loại đồ uống này giúp bé tăng cân bởi loại đồ uống này chứa khá nhiều chất dinh dưỡng.

5/ Nước chanh leo

Chanh leo (chanh dây) không chỉ có hương thơm nồng nàn quyến rũ và vị chua ngọt hấp dẫn mà còn chứa alkaloids, trong đó có chứa hợp chất có tính an thần. Ở nhiều nơi trên thế giới, chanh leo được dùng làm thuốc chữa chứng lo âu, mất ngủ, mệt mỏi, căng thẳng.

Cách làm nước chanh leo:

Chanh leo bổ đôi.
Dùng thìa nạo ruột vào bát.
Đổ bát ruột chanh leo vào máy xay sinh tố, xay trong khoảng 2-3 giây.
Cho chanh leo đã xay ra một rây lọc lớn và dùng thìa ấn mạnh để ép nước chanh leo. Cho đường vào phần nước chanh leo đã lọc xong và khuấy đều.

Trên đây là các món đồ uống cực bổ dưỡng lại thơm ngon và đặc biệt giúp bé ngon giấc hơn, các mẹ hoàn toàn có thể làm tại nhà cho bé. Chúc các mẹ thành công!