Mang thai là thời kỳ mang cơ thể người mẹ có nhiều sự thay đổi nhất. Nhu cầu dinh dưỡng, chuyển hóa chất trong cơ thể tăng lên rất nhiều so với bình thường. Cơ thể người mẹ luôn cần một lượng chất dinh dưỡng rất lớn so với bình thường. Ngoài sắt, canxi hay acid folic cho bà bầu thì omega 3 cũng không kém phần quan trọng. Chúng ta đã biết được rất nhiều lợi ích của omega 3, giúp phát triển não bộ, thị giác và tim mạch. Một acid béo cơ thể không thể tự tổng hợp được mà phải đưa vào thông qua các nguồn thực phẩm giàu omega 3.
Dưới đây là một số thực phẩm giàu omega 3 bà bầu cần quan tâm.

1. Cá thu
là một loại cá nhỏ mà mọi người thường ăn hun khói. Cá thu rất giàu omega 3, ngoài ra còn có selen và vitamin b12
2. Cá hồi
Loài cá dễ tìm kiếm và bổ dưỡng. Các nghiên cứu cho thấy, người thường xuyên ăn cá hồi sẽ giảm nguy cơ các bệnh tim mạch hay mất trí nhớ..
Cá hồi chưa nhiều omega 3 và protein, magie, kali, selen và vitamin B
3. Hàu
Hàu là động vật nhuyễn thể, thuộc nhóm thân mềm hai mảnh vỏ. Hàu thường dùng như món khai vị, hoặc cũng có thể làm món ăn chính, cũng dễ tìm kiếm.
Hàu nhiều omega 3 và kẽm, vitamin B12
4. Tôm
Có lẽ tôm gặp rất nhiều bữa ăn trong gia đình bạn, là thực đơn ăn hàng ngày của bạn. Tôm ngoài chứa omega 3 còn có protein và kali.
5. Rong biển va tảo
Người ăn chay thì việc ăn rong biển và tảo là nguồn cũng cấp chính. Rong biển cũng nhiều protein.
6. Hạt chia
Hạt chia nhiều chất xơ, protein và nhiều omega 3. Hạt có thể sử dụng dưới dạng sinh tố, hoặc trộn với sữa.
7. Hạt lanh
Hạt có màu nâu hoặc màu vàng, nhỏ. Hạt thường được nghiền, xay, hoặc dùng làm dầu. Hạt cũng giàu chất xơ, protein, magie,mangan.
8. Đậu nành
Nguồn omega 3 cho bà bầu từ nguồn thực vật là đậu nành. Một cây họ đậu rất phổ biến ở nước ta, được dung rất nhiều trong bữa ăn hàng ngày.
Đậu nành chưa nhiều dinh dưỡng khác như vitamin b12, vitamin k, magie và kali.

Khi mang thai thì việc cung cấp đầy dủ dưỡng chất là vô cùng quan trong trong sự phát triển toàn diện của thai nhi. Với nguồn thực phẩm phong phú và đa dạng, bạn có thể luân chuyển nguồn thức ăn qua các bữa ăn mỗi ngày. Nếu việc ăn không đảm bảo đủ dinh dưỡng bạn có thể xem xét bổ sung các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp bổ sung omega 3 và các dưỡng chất cần thiết và đủ lượng cần thiết mỗi ngày.