Đối với các bạn mập, calo luôn là điều mà mọi người băn khoăn lo lắng nhất. Đó chính là lý do vì sao họ luôn tìm cách tìm hiểu xem liệu lượng calo của món ăn này, món ăn kia là bao nhiêu. Trong đó, bánh mì là món ăn được quan tâm nhất. Vậy liệu ăn bánh mì pate có mập không?

Đối với các bạn đang trong quá trình tập luyện để cải thiện cân nặng hay giảm bớt lượng mỡ cơ thể, lựa chọn thực phẩm chiếm vai trò rất lớn để quyết định thành công hay không. Điều này sẽ chiếm tới 30-40% thành công. Trong đó, chúng ta sẽ nói tới món pate thơm ngon mà ai cũng thèm khi ăn kèm bánh mì.
Liệu ăn pate có béo không và lợi ích của nó là gì?

Ở đây chúng ta sẽ nói tới các loại pate ngon, hợp vệ sinh và giàu dinh dưỡng chứ không phải mấy loại trôi nổi trên thị trường nhé.
Lợi ích của việc ăn pate?

Pate là loại thực phẩm dạng nhuyễn được làm từ hỗn hợp của gan, mỡ và gia vị. Trong pate có chứa rất nhiều dinh dưỡng như sau:
Sắt và đồng

Pate cung cấp 1 số chất sắt và đồng có lợi cho sức khỏe con người. Đồng giúp kích hoạt chất cuproenzyme thiết yếu cho cơ thể, giúp tế bào não giao tiếp hiệu quả, tạo ra các protein thiết yếu cho mô tế bào.

Chất sắt trong pate giúp kích hoạt 1 cặp protein, hemoglobin và myoglobin, giúp cơ thể vận chuyển và dự trữ oxy. Một khẩu phần ăn của pate chứa 1.5mg sắt (tương ứng với 8% và 19% lượng sắt hàng ngày dành cho nữ và nam giới).
Selen và Riboflavin

Ăn pate sẽ giúp cơ thể dễ dàng nạp được khá nhiều Selen hơn cũng như Riboflavin (vitamin B2). Riboflavin giúp ích rất nhiều cho quá trình trao đổi chất. Selen kích hoạt các protein điều chính chức năng miễn dịch, giúp phát triển tinh trùng và hỗ trợ tuyến giáp.
Vitamin A và B12

Ăn pate sẽ giúp bổ sung nhiều hàm lượng vitamin A, B12.

Vitamin A giúp tăng hệ miễn dịch, phát triển bạch cầu, kiểm soát chức năng của nó.

Vitamin B12 giúp cải thiện sức khỏe của hệ thần kinh. 28gram pate cung cấp 900mg vitamin A (tương đương 40% lượng vitamin A cần thiết hàng ngày cho phụ nữ và 31% cho nam giới).

Xem thông tin đầy đủ tại link này - https://ifitness.vn/blogs/kien-thuc-...e-co-beo-khong