Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    qhitmaster Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Jun 2016
    Bài viết
    547

    Mặc định Suzuki Ignis 2017 đã được định với giá chỉ 238 triệu đồng

    Suzuki hồi sinh cái tên Ignis dành cho tất cả mẫu xe mới với những thiết kế pha trộn giữa phong cách crossover và cả MPV. Mẫu xe này cũng là lần đầu xuất hiện vào hồi năm 2015 tại Triển lãm xe Tokyo ở dưới dạng concept, sau đó là trình diện tại triển lãm Auto Expo 2016 tại Delhi (Ấn Độ) và 2016 Paris Motor Show ở thị trường châu Âu. Ignis 2017 cũng đã ra mắt tại một số thị trường như Nhật Bản, châu Âu và Ấn Độ.
    · Tin tức lexus nx200t
    · Cập nhật bảng giá xe lexus
    · Cập nhật lexus nx 200t giá bao nhiêu
    Mới đây nhất, tại Indonesia cánh săn ảnh cũng đã bắt gặp được chiếc xe đầu kéo chở một lô Suzuki Ignis ngay trên đường phố. Nhiều khả năng, mẫu xe nhỏ xinh và giá rẻ này cũng sẽ được chính thức trình làng tại Indonesia vào hồi tháng này, với giá dao động từ 139,5 - 169,5 triệu Rupiah, tương đương với khoảng 238 - 289 triệu Đồng. Indonesia được coi là thị trường xuất khẩu xe Ignis đầu tiên của liên doanh Maruti Suzuki ở Ấn Độ, vì những chiếc Suzuki Ignis xuất hiện tại Indonesia vốn được sản xuất tại Ấn Độ. Theo nguồn tin rò rỉ, Suzuki Ignis tại Indonesia sẽ được chia thành 3 bản trang bị với các giá bán tương ứng khác nhau là: GL - 139,5 triệu Rupiah (238 triệu Đồng), GLX - 159,5 triệu Rupiah (272 triệu Đồng) và GLX AT - 169,5 triệu Rupiah (289 triệu Đồng). Gia nhập vào thị trường Indonesia, Suzuki Ignis chỉ trang bị một loại động cơ là máy xăng K-Series 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Với bản GL và GLX, động cơ này sẽ đồng hành cùng hộp số sàn 5 cấp. Còn với bản GLX AT, động cơ sẽ kết hợp với hộp số tự động 5 cấp.

  2. #2
    vithao1s8 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Apr 2017
    Bài viết
    24

    Mặc định

    “Ở VN đừng mơ xe hơi rẻ” - câu nói này đúng cả khi thuế nhập cảng từ thị trường ASEAN đang giảm sâu, hay giá xe nhập khẩu rẻ “giật mình” từ thị trường Ấn Độ.

    Đáng nói, hiện mức giá bán ra cho mỗi chiếc Hyundai i10 đến tay người tiêu dùng từ 360 - 450 triệu đồng tùy dòng số tự động, số sàn. Giá thành mỗi chiếc xe NK bao gồm giá xe tại cửa khẩu bên nhập (giá CIF), thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế VAT và phí khác.

    Ngoài thuế suất cao, để chiếc xe hơi được lăn bánh trên đường, người dân còn phải chịu rất nhiều mức phí gồm: phí cấp biển số (2 - 20 triệu đồng tùy địa phương), phí đăng kiểm (240.000 - 560.000 đồng/lần kiểm định), phí cấp giấy chứng nhận đảm bảo an toàn kỹ thuật (50.000 - 100.000 đồng/lần), phí bảo trì đường bộ (1,4 triệu đồng/năm), bảo hiểm nghĩa vụ dân sự, bảo hiểm vật chất, phí thử nghiệm khí thải (xe dưới 7 chỗ là 16 triệu đồng/lần), phí cấp giấy dán nhãn năng lượng (100.000 đồng).

    Như vậy, nếu mỗi chiếc Hyundai i10 có giá CIF là 85 triệu đồng, thì sau khi cộng thuế NK (70% tính theo giá CIF), thuế TTĐB (35%, tính sau khi cộng thuế NK), thuế VAT (10%, tính sau khi cộng giá CIF cùng thuế NK và thuế TTĐB) thì tổng giá trị chưa đến 220 triệu đồng. Với giá bán từ 360 - 450 triệu đồng, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng đã tăng chí ít 300%, sau khi phải gánh nặng thuế và lãi cho các doanh nghiệp (DN) NK. Sau khi trừ thêm phí tổn khác (gồm nhà xưởng, bến bãi, nhân công, lợi nhuận...), DN bán xe lãi trên 100 triệu đồng.
    Với thị trường ASEAN, dù thuế suất NK đã giảm từ 40% xuống 30% từ đầu năm 2017, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng vẫn cao hơn rất nhiều lần giá NK. Cụ thể, theo ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc Công ty ô tô Thiên An Phúc, giá một chiếc Toyota Fortuner từ Indonesia về đến cảng VN là 27.500 USD (tương đương 700 triệu đồng tính theo tỷ giá ngày nay), nhưng giá đến tay người tiêu dùng là hơn 1,3 tỉ đồng, chênh ít nhất 600 triệu đồng.

 

 

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •