Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    Tim
    Tim Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    124

    Mặc định Làm sao để ngủ ngon

    Tôi năm nay 37 tuổi, gần đây thỉnh thoảng có đêm bị mất ngủ, mặc dù chẳng rõ lý do nhưng đêm nào mất ngủ tôi lại nghĩ lung tung nhiều chuyện và hôm sau làm việc không hiệu quả. Xin hỏi quý báo, có cách nào giúp đi vào giấc ngủ dễ dàng không?

  2. #2
    lucky_star Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    19,214

    Mặc định

    Giấc ngủ là tình trạng nghỉ ngơi tự nhiên theo chu kỳ của thể xác và tâm thần. Trong tình trạng này người ta thường nhắm mắt và mất ý thức một phần hay hoàn toàn do đó sẽ giảm các vận động và phản ứng đối với các kích thích bên ngoài. Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng là giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng. Giấc ngủ có chất lượng khi đáp ứng một số yêu cầu cơ bản sau: đủ giờ, đủ sâu, cảm thấy khỏe khoắn khi thức dậy... Có thể phân loại mất ngủ thành 3 loại: mất ngủ thoáng qua (mất ngủ dưới 1 tuần), mất ngủ ngắn hạn (từ 1-4 tuần), mất ngủ mạn tính (kéo dài hơn 1 tháng). Trong thư bạn nói thỉnh thoảng bị mất ngủ thì có thể bạn chỉ bị mất ngủ thoáng qua, đối với loại mất ngủ này thường do stress, làm ca, lệch múi giờ sau chuyến bay dài, các yếu tố môi trường (tiếng ồn, ánh sáng, nhiệt độ…), sử dụng các chất kích thích (cà phê, trà, rượu…), thói quen của người ngủ cùng (ngáy…). Để khắc phục tình trạng mất ngủ thoáng qua này, trước tiên bạn nên thư giãn tâm lý, khi lên giường ngủ thì chỉ để ngủ và không làm việc gì khác (đọc sách, báo, xem tivi…); vệ sinh giấc ngủ tốt bằng cách: không sử dụng các đồ uống có chứa chất kích thích trước khi đi ngủ; tránh những bữa ăn thịnh soạn hay khó tiêu trước giờ đi ngủ; phòng ngủ yên tĩnh, tránh ánh sáng; tránh ngủ nhiều ban ngày và nên dậy đúng giờ vào buổi sáng; tập thể dục đều đặn và tắm nước ấm khoảng 20 phút trước khi đi ngủ… Trường hợp của bạn có thể tự khắc phục ở nhà nhưng nếu không thành công hay bị mất ngủ tăng lên thì phải được khám bởi bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng cách và nên nhớ không được tự ý dùng thuốc ngủ vì có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc.

  3. #3
    tieuphong Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    159

    Mặc định

    Gần đây do công việc kinh doanh cũng không thuận lợi nên đâm ra tôi suy nghĩ nhiều và mất ngủ. Tôi dùng thuốc vì cách này rất hiệu quả, mặc dù biết là có tác dụng phụ nhưng tôi vẫn phải chấp nhận.

  4. #4
    whitesnow Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    265

    Mặc định

    Tôi hay suy nghĩ nhiều nên cơ thể rất hay mệt mỏi và mất ngủ. Theo tôi giai đoạn đầu ta nên dùng thuốc để lấy lại cảm giác cân bằng. Sau đó ta nên sắp xếp lại công việc cũng như các mối quan hệ sao cho ít phải suy nghĩ nhất. Bây giờ tôi đã ngủ được ngon giấc hơn mà không phải dùng thuốc.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •