Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    maxi Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    6

    Mặc định Dùng corticoid chữa viêm mũi dị ứng gây viêm dạ dày?

    Năm nay em 17 tuổi, đang học lớp 11. Từ tháng 3 năm trước em hay bị hắt hơi, sổ ra nước mũi khi gặp lạnh ( vào buổi sáng mới thức dậy hoặc lúc gội đầu, tắm. Đầu tháng thì em đi chữa được bác sĩ chỉ định dùng budesonic xịt 256mcg mỗi ngày và bác bảo phải dùng hết 3 lọ thì mới khỏi. Em mới dùng dc 1 lọ thôi, và bệnh tình của em chưa khi nào đỡ cả. Sáng nào khi gặp lạnh nước mũi cũng xịt ra từng đấy, y như lúc chưa dùng thuốc, dù lúc mới bật dậy chưa gặp lạnh em xịt thuốc luôn. Khoảng cuối tháng 12 đầu tháng 1 trở đi, cũng là thời điểm em thi học kì nên rất lo lắng, căng thẳng thì thỉnh thoảng em bị đau bụng, đau quặn lên rồi khỏi dần, thường là sau khi uống một cốc nước cam đầy. Mấy ngày sau, khoảng 2h sau một lần ăn thức ăn chứa cà chua no căng hơn bình thường thì em bị đau bụng ở thượng vị. Cơn đau tăng dần, tới đỉnh điểm rồi dứt dần trong ngày. Em đi khám thì bị chẩn đoán đau dạ dày. Em uống thuốc theo đơn của bác sĩ nhưng gần hết thuốc rồi mà vẫn chưa khỏi. Lên mạng tìm hiểu thì người ta nói là muốn hết bệnh hẳn thì phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Em là học sinh nên ăn uống rất điều độ, không bao giờ nhin đói, chỉ rất ít lần bị đói do ăn hơi muộn một chút, hay thỉnh thoảng em cũng bị đau nhói bụng do lo lắng chuyện thi học kì, nhưng hồi xưa em cũng có bệnh tật gì đâu, kể cả khi thi vào lớp 10 còn căng thăng hơn nhiều. Rồi vô tình em đọc được trên mạng là dùng corticoid có thể gây viêm loét dạ dày. Em cũng chưa thể khẳng định được là em bị bệnh có phải là do dùng corticoid hay không vì đây là dạng xịt, có liều lượng thấp. Tuy vậy em vẫn rất hoang mang vì nếu là do corticoid thì bệnh của em càng ngày càng nặng mất, mà bây giờ em mới bị nhẹ thôi. Em không biết hỏi ai vì bác sĩ khám cho em đều là bs chuyên khoa ( tai mũi họng và dạ dày ) mà vấn đề này lại liên quan tới cả hai nên em đành lên đây hỏi, hy vọng các bác xem giúp em là có nên dùng corticoid nữa không? Và nếu dừng thì nên dừng ntn, vì nghe nói là không nên dừng lại đột ngột?

  2. #2
    technology Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    251

    Mặc định

    Cái gì cũng có tính chất hai mặt của nó bạn ah, bạn quá lạm dụng một loại thuốc để chữa trị một loại bệnh nào đó thì tất nhiên bạn sẽ phải trả giá ở một khía cạnh khác.

  3. #3
    fallingstar Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    255

    Mặc định

    Bệnh viêm mũi dị ứng thì làm sao mà chữa trị tận gốc được, bạn phải hiểu đây là bệnh mãn tính và bạn cần xác định là sẽ phải sống chung với nó đến cuối đời.

  4. #4
    Bs.ThienHuong Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    30,401

    Mặc định

    Lượng thuốc xịt thường chỉ tác dụng tại chỗ, việc bạn bị viêm dạ dày ít khả năng là do corticoid này gây ra. Viêm dạ dày có nhiều nguyên nhân, đa số là do vi khuẩn H.Pylori, ngoài ra khi gặp stress cũng có thể gây viêm dạ dày bạn ạ. Đã viêm dạ dày thì nên cữ ăn uống các oại thức ăn, nước uống chua, cay nhé bạn !

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •