Sự thay đổi lớn nhất trong dinh dưỡng ở bé 1 tuổi là bé bắt đầu uống được sữa tươi (hoặc sữa rút bớt kem, nếu gia đình bạn có tiền sử béo phì, cholesterol cao hoặc bệnh tim mạch).

Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ gợi ý, bé 1 tuổi nên uống khoảng 450-600ml sữa công thức mỗi ngày để đảm bảo nhu cầu canxi giúp xương và răng chắc khỏe. Nên đa dạng thức ăn cho bé bởi vì thời điểm này, bé có thể sử dụng được mọi loại thực phẩm (miễn là không gây dị ứng hay gây hóc nghẹn như các loại hạt, nho, ngô rang, xúc xích). Tuy nhiên, bé cần sự giám sát của mẹ với mỗi món ăn, cho đến khi kỹ năng cầm thìa ở bé tốt lên (đến khoảng 18 tháng tuổi).


Chế độ ăn uống cân bằng ở bé nên bao gồm tinh bột (cháo, lúa mì, yến mạch), rau xanh và hoa quả, sữa chua, phômai, protein từ gia cầm, thịt, cá và trứng. Không nên quá lo lắng đong đếm lượng dinh dưỡng hàng ngày của bé. Thay vào đó, hãy chắc chắn bé nhà bạn nhận được nhiều loại thức ăn trong suốt một tuần.

Bạn cũng đừng lo lắng nếu bé lười ăn rau xanh trong một vài ngày hoặc bé không uống đủ sữa trong một số ngày. Bé vẫn phát triển tốt bất chấp một vài ngày lười ăn.

Phương Thảo (mevabe.net)

BACSI.com