Kết quả 1 đến 4 của 4
  1. #1
    simple Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    1,057

    Mặc định Sơ cứu khi trẻ uống nhầm thuốc

    Uống nhầm thuốc không phải là trường hợp hiếm gặp, nhất là với trẻ em bởi trẻ vô cùng tò mò và hiếu động.

    Điều cần lưu ý là khi sơ cứu cho trẻ uống nhầm thuốc cần phải bình tĩnh, tránh hoảng loạn để xử lý được chính xác.


    Cha mẹ phải kiên nhẫn, bình tĩnh kiểm tra xem trẻ đã uống nhầm phải thứ nước hay thuốc gì và uống lượng là bao nhiêu.

    Không nên trách mắng trẻ khiến cho trẻ sợ hãi, khóc lóc, không những thế làm như vậy càng làm lỡ mất thời cơ cứu chữa.

    Tốt nhất là biết được rõ đã uống nhầm loại thuốc gì, uống với số lượng bao nhiêu. Vì nếu loại thuốc có độc tính mạnh có thể gây co giật, hôn mê, thuốc có tính kích thích dạ dày gây đau bụng, nôn mửa. Loại thuốc có tính ăn mòn có thể gây thủng dạ dày, uống quá liều kháng sinh có thể gây hại thận. Uống nhầm thuốc giảm đau, kháng sinh có thể gây tổn hại tới hệ thống tạo máu.

    Bạn có thể căn cứ vào phản ứng trúng độc, vỏ thuốc bên cạnh người trúng độc sẽ biết được người đó đã uống nhầm loại thuốc gì để có cách xử lý kịp thời.

    Bất kể là đã uống nhầm loại gì thì nguyên tắc xử lý là phải nhanh chóng ngăn chặn việc hấp thụ thuốc bằng biện pháp gây nôn, rửa sạch dạ dày và giải độc. Xử lý như vậy có thể làm giảm bớt tác động của thuốc, đặc biệt với những loại thuốc có tính ăn mòn lớn.

    Việc sơ cứu này nên làm ngay từ khi còn ở nhà, vì nếu để nguyên tình trạng trúng độc mà đưa tới bệnh viện thì sẽ mất một khoảng thời gian dài, khiến thuốc uống nhầm càng gây tác hại lớn hơn.

    Việc gây nôn bằng cách dùng ngón tay kích thích vào cổ họng trẻ để trẻ nôn ra, sau đó cho trẻ uống nhiều nước ấm, rồi lại tiếp tục gây nôn.

    Nếu trẻ uống nhầm phải những loại thuốc như thuốc trị ngứa, nước thuốc hắc lào thì có thể cho trẻ uống thêm chút nước trà đặc, tannin acid có trong lá trà có tác dụng làm lắng và giải độc.

    Nếu trẻ uống nhầm phải rượi Iốt, nhanh chóng cho trẻ uống nhiều nước cơm để tinh bột có thể cản trở sự hấp thu Iốt của cơ thể.

    Sau những sơ cứu ban đầu tại nhà cần nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để quan sát và cứu chữa. Nên mang theo vỏ loại thuốc đã uống nhầm để các bác sĩ điều trị được nhanh chóng.

    Ngoài ra, để phòng tránh trẻ bị uống nhầm thuốc, cách tốt nhất là bạn hãy để tủ thuốc nhà bạn tránh xa tầm tay trẻ. Sau khi dùng thuốc xong hãy cất vào tủ, phòng việc trẻ tò mò uống thử gây ngộ độc, gây nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.


    Bacsi.com
    (Theo Mangthai.vn)

  2. #2
    sourcecode Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    243

    Mặc định

    Việc trẻ uống nhầm thuốc quả là một vấn đề không thể nào xem thường, tác dụng phụ của thuốc có thể để lại những di chứng nặng nề, vì thế ta cần cẩn trọng trong các vấn đề về thuốc thang cho trẻ.

  3. #3
    opensource Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    237

    Mặc định

    Quả là một kiến thức quan trọng của cuộc sống, cần phải đảm bảo là nguồn kiến thức này được nhiều người biết đến để nhữn đứa trẻ ko phải gặp rủi ro về vấn đề dùng thuốc nữa.

  4. #4
    galaxytab Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    219

    Mặc định

    BẰng mọi cách nên khắc phục được những triệu chứng cấp tính để đảm bảo tính mạng của trẻ, sau đó cần đưa trẻ đến bệnh viện là được.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •