Kết quả 1 đến 6 của 6
  1. #1
    sieuvit Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    2

    Mặc định tôi muốn hỏi về thai nhi

    thưa bác sĩ, ngày 8/5/09 tôi có đi nội soi da dày, bsĩ chẩn đoán tôi bị xuất huyết dạ day + viêm trợt hành tá tràng, bác sĩ có kê đơn thuốc cho tôi như sau: scanneuron (ngày 2 vien/2lần, aziclar 250 (ngày 2v/2lần), tinidazole(ngày 2v/2lần), barole 20 10 ngày đầu uống ngày 2 viên (9h uống 1 viên, 21h uống 1 viên). tất cả các loại thuốc này uống trong 10 ngày là hết, đến ngày thứ 11 trở đi chỉ duy trì uống barole 1 viên vào lúc 21h (tôi uống thuốc này thêm 10 hôm), khi tôi bắt đầu uống thuốc đến ngày thứ hai (tức là ngày 8/5/09) thì tôi có kinh nguyệt trong vòng 5 hôm nhưng đến tháng 6 này thì tôi thấy mình bị chậm kinh (vòng kinh bình thường của tôi là 30 ngày nhưng 3 tháng gần đây nó chỉ còn 27 ngày) tôi có dùng que thử thì thấy mình đã có thai. Tôi xin hỏi bsĩ là tôi có thai trong thời kỳ này có ảnh hưởng gì đến thai nhi không, tôi rất lo lắng cho thai nhi mong bác sĩ tư vấn giúp, tôi xin chân thành cảm ơn

  2. #2
    minhduc2310's Avatar
    minhduc2310 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    1,302

    Mặc định

    Chào chị, về vấn đề của chị :
    - Trong đơn thuốc của chị có tinidazole là chống chỉ định đối với phụ nử mang thai 3 tháng đầu
    - Còn Barole thì không có chống chỉ định mà chỉ nên dùng thận trọng khi mang thai thôi
    Vì vậy bây giờ chị nên tìm đến bác sỹ đang điều trị cho chị để xin được đổi thuốc điều trị khác phù hợp hơn nhé ^^Chúc chị có 1 thai kỳ khỏe mạnh

  3. #3
    kienne's Avatar
    kienne Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    3,498

    Mặc định

    Khi đi khám bệnh chị nhớ nói rõ là mình đang có thai để bác sĩ kê toa cho an toàn chi nhé

    Chúc chị sức khỏe ! ^^

  4. #4
    minhduc2310's Avatar
    minhduc2310 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    1,302

    Mặc định

    Chị đã đi tái khám và yêu cầu bác sỹ điều trị đổi thuốc chưa vậy ?

  5. #5
    sieuvit Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    2

    Mặc định

    xin cho tôi hỏi rõ hơn là khi tôi dùng thuốc đến ngày thứ 2 thì tôi cũng bắt đầu có kỳ kinh cuối, kỳ kinh của tôi kéo dài 5 ngày mà đợt điều trị thuốc có chứa tinidazole trong 10 ngày, theo như tôi hiểu thì thời kỳ bắt đầu thụ thai là đã chấm dứt uống tinidazole mà chỉ rơi vào nhũng ngày uống barole thôi, vậy có ảnh hưởng xấu gì đến thai nhi không

  6. #6
    thanhxuan2601 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    83

    Mặc định

    Vậy thì chắc không sao đâu chị ạ, vì khi chị kết thúc uống tinidazole thì trứng có thể vẫn chưa rụng đâu. Phải sau khi hết kinh từ 10-14 ngày thì trứng mới có thể rụng và làm tổ được cơ mà.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •