Phòng ngừa vọp bẻ và những cơn đau trong chu kỳ


Những cơn co rút cơ bắp bất ngờ và đau bụng triền miên khi phụ nữ bước vào chu kỳ kinh nguyệt thường mang lại cảm giác đau đớn, khó chịu. Vậy làm thế nào để có thể ngăn chặn được chúng? Hãy tham khảo một vài lời khuyên bổ ích sau:

1) Sử dụng dầu cá

Theo các nhà nghiên cứu, chúng ta có thể giảm được đến 40% những cơn co rút cơ bắp tay/chân nếu thường xuyên sử dụng 1gram dầu cá sau mỗi 4 giờ đồng hồ/mỗi ngày. Đối với phụ nữ, nên bắt đầu sử dụng dầu cá từ ngày đầu tiên của chu kỳ và tiếp tục sử dụng cho đến khi hiện tượng đau nhức cơ bắp chấm dứt hẳn.

2) Giảm đau nhờ sức nóng

Các loại keo dán nóng như Salonpas, Deap Heat… có công dụng làm dịu cơn đau khá tốt. Nhiệt độ sẽ làm giãn nở các mạch máu trong cơ thể và làm dịu bớt những căng thẳng tại các cơ bắp. Bạn cũng có thể sử dụng dầu nóng bôi lên chỗ đau và dùng tay massage nhẹ nhàng cho nhiệt độ tăng cao để làm dịu bớt cơn đau.

3) Uống trà bông cúc

Năm tách trà bông cúc mỗi ngày có tác dụng làm tăng hàm lượng glycine và acid amin. Cả hai hợp chất hóa học này có công dụng tuyệt vời trong việc làm giảm những cơn co bắp dạ con, nguyên nhân gây chính gây ra hiện tượng đau bụng trong chu kỳ của phụ nữ. Nên uống trà bông cúc hai tuần trước chu kỳ là tốt nhất.

4) Massage


Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc cho rằng, nếu phụ nữ thường xuyên massage nhẹ nhàng vùng bụng 1 tuần trước chu kỳ thì có thể giảm được đến 50% những cơn đau bụng trong chu kỳ. Để hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp massage với “dầu massage tự chế” theo công thức như sau: 2 giọt dầu hoa oải hương (lavender oil), 1 giọt dầu hoa hồng (rose oil) trộn chung với 1 muỗng canh dầu quả hạnh (almond oil) vào với nhau.

5) Tập yoga


Bộ môn Yoga là sự kết hợp hài hòa của phương pháp điều khí (thở sâu) và điều tâm (tập trung suy nghĩ) có thể giúp bạn tạo nên suy nghĩ tích cực, thoải mái tinh thần, cải thiện quá trình lưu thông máu và tăng khả năng tập trung.


(Theo Woman’s World)