Kết quả 1 đến 3 của 3

Chủ đề: Xin tư vấn

  1. #1
    cheryl Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    1,432

    Mặc định Xin tư vấn

    Em có kết quả nội soi như sau:

    Thực quản: .... bình thường
    Dạ dày:
    - Dịch: Trong, nhu động tốt
    - Tâm vị và phình vị: Không thấy hình ảnh bất thường
    - Thân vị: Niêm mạc hồng đều, mềm mại, không viêm loét
    - Hang vị - tiền môn vị: Niêm mạc trợt rải rác, phù nề, sung huyết.
    - Lỗ môn vị: Không tròn đều, đóng mở tốt
    - Hành tá tràng: Niêm mạc hồng đều, mềm mại
    Tá tràng: Thông thoáng

    KẾT LUẬN : VIÊM TRỢT NIÊM MẠC HANG VỊ - TIỀN MÔN VỊ.

    Thuốc BS kê:
    Panticlar (TP: clarithromycin 250mg,pantoprazole 40mg) uống 9h sáng và 3h chiều uống trong 7 ngày
    Phosphat Gel (TP: Nhôm phosphat 12 (hỗn dịch 20%) 12,38g) hỗn dich uống, uống trước bữa ăn 30 phút sáng tối
    Omeprazole 20 mg uống lúc 21h ngày thứ 8 sau khi uống hết thuốc Panticlar.

    Không biết làm sao mà wm uống thuốc Panticlar xong thấy khó chịu, cồn cào, nhưng mà không muốn ăn.

    Mong BS tư vấn giúp đó có phải tác dụng phụ của thuốc không? Triệu chứng đó có bình thường không? Và có gì lưu ý thêm, mong BS chỉ giúp.

  2. #2
    huynhnhu Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Dec 2011
    Bài viết
    45

    Mặc định

    e thấy nếu bt sẽ có thêm men tiêu hóa, vì trong thành phần của panticlar mà b uống có 2 khang sinh, mà dùng ks rất khó chịu, ăn uống cũng chán nữa, nên mới cần men tiêu hóa. mà dùng nhiều ks thì hại tiêu hóa lawsmm, đơn của bạn k có men tiêu hóa nên hơi thấy lạ

  3. #3
    bsvuive Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    3,480

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi cheryl Xem bài viết
    Em có kết quả nội soi như sau:

    Thực quản: .... bình thường
    Dạ dày:
    - Dịch: Trong, nhu động tốt
    - Tâm vị và phình vị: Không thấy hình ảnh bất thường
    - Thân vị: Niêm mạc hồng đều, mềm mại, không viêm loét
    - Hang vị - tiền môn vị: Niêm mạc trợt rải rác, phù nề, sung huyết.
    - Lỗ môn vị: Không tròn đều, đóng mở tốt
    - Hành tá tràng: Niêm mạc hồng đều, mềm mại
    Tá tràng: Thông thoáng

    KẾT LUẬN : VIÊM TRỢT NIÊM MẠC HANG VỊ - TIỀN MÔN VỊ.

    Thuốc BS kê:
    Panticlar (TP: clarithromycin 250mg,pantoprazole 40mg) uống 9h sáng và 3h chiều uống trong 7 ngày
    Phosphat Gel (TP: Nhôm phosphat 12 (hỗn dịch 20%) 12,38g) hỗn dich uống, uống trước bữa ăn 30 phút sáng tối
    Omeprazole 20 mg uống lúc 21h ngày thứ 8 sau khi uống hết thuốc Panticlar.

    Không biết làm sao mà wm uống thuốc Panticlar xong thấy khó chịu, cồn cào, nhưng mà không muốn ăn.

    Mong BS tư vấn giúp đó có phải tác dụng phụ của thuốc không? Triệu chứng đó có bình thường không? Và có gì lưu ý thêm, mong BS chỉ giúp.
    Các thuốc bạn đang dùng cho thấy bạn bị viêm trợt niêm mạc hang vị - tiền môn vị do vi trùng Helicobacter pylori (Hp).

    Vỉ thuốc bạn đang dùng có 3 thành phần thuốc, trong mỗi vỉ có (2 viên Pantoprazol, 2 viên Tinidazol, 2 viên Clarithromycin), không phải 2 thành phần như mô tả.

    Sở dĩ bạn uống thuốc vào có cảm giác “cồn cào, khó chịu” là do tác dụng phụ của thuốc Tinidazol và Clarithromycin, nhưng thực tế đa số là do Clarithromycin. Bạn cần ngưng thuốc, tái khám lại và thông báo ngay với BS, BS sẽ đổi thuốc cho bạn rồi các triệu chứng trên sẽ mất đi

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •