Để giúp bạn làm dịu đường ruột sau những ngày tiệc tùng và ăn uống không điều độ, dưới đây là những cách làm hiệu quả, theo boldsky.


Tập thể dục

Có thể nhiều người không tin tập thể dục là cách để làm dịu đường ruột đang khó chịu, nhưng tập thể dục là một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể “cứu” các vấn đề về dạ dày. Tập thể dục giúp phóng thích hoóc môn endorphin - liều thuốc giảm đau tự nhiên. Tập thể dục cũng giúp đẩy khí từ hệ tiêu hóa cho phép máu đi khắp cơ thể.

Giảm căng thẳng

Cố gắng loại bỏ căng thẳng khỏi cuộc sống của bạn cũng là cách hiệu quả để làm dịu đường ruột. Khi căng thẳng, bạn có thể bị nôn, axit tấn công, làm tích tụ khí trong hệ thống và thậm chí có thể gây ra táo bón. Do đó, nếu bạn đang quá căng thẳng, hãy ngồi thiền hay yoga để thoát khỏi vấn đề đường ruột.

Thoa dầu bạc hà

Cách tiếp theo để thoát khỏi đau ruột là thoa dầu bạc hà vào bụng. Thoa dầu này trên bụng sẽ giúp làm dịu đường ruột.

Tránh một số loại thực phẩm

Chú ý các thực phẩm gây kích thích đường ruột vì những thực phẩm này có thể phù hợp với người này nhưng không phù hợp với người khác. Vì vậy, cần tránh những thực phẩm bạn cho là có vấn đề về dạ dày đối với bạn.

Theo vietbao.vn