Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Hướng dương Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    3,927

    Mặc định Gặp tác dụng phụ khi điều trị viêm dạ dày Hp, có nên dừng thuốc?

    Mình bị viêm dạ dày Hp BS cho uống thuốc: Redbama 40gm, Amoxilin 500gm, Caricin 500gm, Bismuth 120gm, bị tác dụng phụ: Hơi hoa mắt, mệt mỏi, và khó ngủ, đi ngoài phân đen.

    Vậy tôi có thể hỏi tiếp tục uống thốc không? Và cách giải quyết đỡ các tác dụng phụ như thế nào? Xin cảm ơn!

  2. #2
    Bs.ThienHuong Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    30,401

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Hướng dương Xem bài viết
    Mình bị viêm dạ dày Hp BS cho uống thuốc: Redbama 40gm, Amoxilin 500gm, Caricin 500gm, Bismuth 120gm, bị tác dụng phụ: Hơi hoa mắt, mệt mỏi, và khó ngủ, đi ngoài phân đen.

    Vậy tôi có thể hỏi tiếp tục uống thốc không? Và cách giải quyết đỡ các tác dụng phụ như thế nào? Xin cảm ơn!
    Tác dụng phụ thường gặp của kháng sinh điều trị Hp là đắng miệng, thay đổi vị giác, buồn nôn, mệt mỏi, nhức đầu, khó ngủ, chóng mặt; bismuth gây đi tiêu phân có màu đen. Tuy nhiên, các triệu chứng này không nguy hiểm.

    Để giảm triệu chứng này, em nên uống thuốc kháng sinh sau khi ăn, sau đó ăn thêm sữa chua (giảm tiêu chảy), tốt nhất vẫn là ráng uống thuốc cho đủ ngày theo phác đồ, tăng khả năng thành công trong tiệt trừ Hp, tránh kháng thuốc. Sau khi ngưng thuốc, các tác dụng phụ sẽ hết.

    Trường hợp em bị khó chịu quá thì cần tái khám lại BS để BS kê thêm thuốc hỗ trợ cho em. Sau khi điều trị em cần ngưng thuốc dạ dày 4 tuần rồi đi nội soi tiêu hóa lại hoặc test hơi thở kiểm tra lại xem còn vi trùng Hp hay không.

    Về chế độ ăn uống và sinh hoạt, em nên chú ý:

    - Ăn sạch: Ăn chín, uống sôi.

    - Ăn uống đúng giờ, điều độ.

    - Uống đủ nước.

    - Sau ăn nên nghỉ ngơi ít nhất 30 phút rồi mới làm việc lại.

    - Tránh ăn các thức ăn có tính kích thích dạ dày: chất chua, trà đậm, gia vị (ớt, hành tiêu, tỏi, ớt), thức ăn nhiều béo, chiên xào.

    Thân mến!

    Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn
    bacsi.com

  3. #3
    Y sĩ mới Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jul 2017
    Bài viết
    308

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Hướng dương Xem bài viết
    Mình bị viêm dạ dày Hp BS cho uống thuốc: Redbama 40gm, Amoxilin 500gm, Caricin 500gm, Bismuth 120gm, bị tác dụng phụ: Hơi hoa mắt, mệt mỏi, và khó ngủ, đi ngoài phân đen.

    Vậy tôi có thể hỏi tiếp tục uống thốc không? Và cách giải quyết đỡ các tác dụng phụ như thế nào? Xin cảm ơn!
    Chứng này điều trị bằng thuốc Đông y, bài "Hương sa lục quân" rất công hiệu.
    Đơn thuốc này tôi cũng đã uống 3 tháng liền, bệnh càng năng. Đi khám BS nói bị loạn khuẩn do dùng nhiều kháng sinh. Tôi phải uống 1 tháng men tiêu hóa, sau đó uống Đông y.

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 03-07-2013, 11:18 AM
  2. Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 12-12-2011, 04:22 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •