biểu hiện chướng bụng đầy hơi buồn nôn là tình trạng không ít đối tượng gặp phải, nguyên do là các thói quen ăn lấy không phù hợp gây. Bài viết này là 7 dạng món ăn có thể khiến bạn gặp phải chướng bụng đầy hơi khi ăn vào.


Nguồn trích: https://thangthuocnam.com/7-thuc-pha...-ban-nen-biet/

7 đồ ăn gây nên chướng bụng đầy hơi buồn nôn


Sữa chua
Sữa chua được chào đón vì chứa các probiotic tốt cho dạ dày, tuy vậy, những kiểu sữa chua có hại không ít hơn lợi. Đó là bởi vì các sản phẩm sữa chứa hàm lượng đường lactose không giống nhau, được lên men trong cơ thể, tạo ra bọt khí và đầy hơi, đặc biệt với đối tượng có thể dung nạp lactose kém còn có thể gây nên cả tiêu chảy. Nhưng mà Việc này không có nghĩa toàn bộ các loại sữa chua đều mắc phải như vậy.


Sữa chua nhạt chứa khoảng tầm 12 gram đường và quá nhiều protein là tốt nhất. Còn các loại sữa chua không béo hoặc ít béo chứa tới 30 gram đường có thể tạo ra quá nhiều hơi hơn.


Các kiểu rau họ cải
Cải bắp nhí (cải Brussel), súp lơ xanh, súp lơ trắng đều chứa một dạng carbonhydrat là raffinose. Vì cơ thể con trường hợp không hình thành được kiểu enzyme nên thiết để phá vỡ cấu trúc của raffinose nên các raffinose sẽ đi qua ruột non mà chưa đầy tiêu hóa. Khi raffinose vào ruột già sẽ gặp phải vi khuẩn lên men. Kết quả là khí tích tụ trong đại tràng, gây ra chướng bụng và trung tiện có mùi khắm. Để khiến cho các dạng rau này đỡ gây nên không dễ chịu với đường ruột, hãy thử chiên giòn nó. Mặc dù sẽ không phá hủy được raffinose, song giải pháp này có thể làm cho món ăn dễ nhai hơn, làm tăng diện tích bề mặt để tiêu hóa.


Đậu đỗ
Tinh bột phản đặc điểm là loại hoạt chất xơ không tiêu có trong lớp vỏ ngoài của đậu đỗ. Để giảm sút đầy bụng khi ăn đậu, nên ngâm đậu khô qua đêm. Nước sẽ phá vỡ cấu tạo của một vài tinh bột này, nhờ đó tiến hành lượng tinh bột đến ruột già.


Hành
Fuctan, một carb được tìm xuất hiện trong hành có khả năng gây nên rắc rối cho bụng của bạn. Những thực phẩm như tỏi tây, hẹ, hành tây thường hay kém hấp thu và tiến hành tăng lượng nước trong ruột, sinh ra hơi và đầy bụng


Dưa hấu
Dưa hấu là kiểu hoa quả có chứa hàm lượng cao fructose. Theo Greer, khoảng tầm 30-40% trong chúng ta không thể hấp thu hoàn toàn fructose, dẫn đến đầy hơi và đôi lúc tiêu chảy


Đường nhân tạo
Sorbitol và xylitok, các chất tạo ngọt nhân tạo thường có trong kẹo cao su, một số hoạt chất này hấp thu vô cùng muộn trong ruột non. Những dạng cồn ngọt này có nguy cơ gây ra chướng bụng đầy hơi đôi lúc còn gây nên tiêu chảy nữa.


Ngũ cốc
Lúa mì và lúa mạch đen nằm trong danh sách này do chứa fructan không tiêu. Đối với một số người không dung nạp được gluten, ăn một số dạng ngũ cốc này (và ngũ cốc khác) có khả năng gây nên phản ứng miễn dịch phá hủy niêm mạc ruột non. Điều đó dẫn đến đầy hơi, tiêu chảy, và/hoặc táo bón. Có thể còn, nếu bạn có nguy cơ dung nạp gluten, các dinh dưỡng xơ không hòa tan có nguy cơ vẫn mắc phải vi khuẩn lên men dẫn tới đầy hơi.