Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    saoxet Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jul 2010
    Bài viết
    424

    Exclamation Hội chứng ngưng thuốc Prednisolon đột ngột

    Bố cháu 53 tuổi, đã có tiền sử viêm gan C. Tháng 10 năm 2007, thấy trong người mệt mỏi, mất ngủ triền miên, bố cháu đi khám, kết quả xét nghiệm âm tính với virut viêm gan. Bác sĩ kê cho một đơn thuốc, trong đó có loại thuốc Prednisolon 5mg uống trong vòng 45 ngày. Sử dụng đơn thuốc này, kết quả là bố cháu thấy ăn, ngủ tốt. Tuy nhiên, sau khi sử dụng hết thuốc 5 ngày bệnh cũ lại tái phát.
    Ngày 25/12/2007, Bác sĩ kê cho bố cháu đơn thuốc thứ 2 cũng có thuốc Prednisolon 5mg. Lần này sử dụng hết đơn thuốc mà vẫn không có tác dụng. Hiện nay bố cháu bị mất ngủ triền miên, nên trong người rất mệt mỏi, đi khám khoa Thần kinh cũng không có kết quả gì.
    Xin hỏi bác, có phải bố cháu gặp phải Hội chứng ngưng thuốc Prednisolon đột ngột không? Và xin bác sĩ cho lời khuyên về biện pháp chữa trị

  2. #2
    lucky_star Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    19,214

    Mặc định

    Chào Bạn,

    Khi dùng Prednisolone (hay những loại steroid khác) trên 7 ngày thì nên từ từ giảm liều xuống trong vòng 3, 4 ngày để cở thể bài tiết trở lại chât steroid thiên nhiên, nếu không thì người bệnh có thể bị một số biến chứng do cơ thể không sản xuất đủ chất steroid.

    Chất steroid được sử dụng khi cở thể không bài tiết đủ, như trong trường hợp suy nang thượng thận, hoặc khi cần để trị những chứng viêm nặng.

    Bố của Bạn cần được bác sĩ thử nghiệm để biết cơ thể có bài tiết đủ chất steroid hay không. Nếu lượng steroids trong người bịnh thường thì cần tìm biết nguyên nhân gây nên chứng mệt mỏi, thiếu ngủ.

    Không nên dùng steroid để trị chúng mệt mỏi, biếng ăn.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •