Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    Renin Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    119

    Mặc định Chế độ ăn để giảm cân

    Chào bác sỉ! Em tên Hiếu, năm nay 24 tuổi, hiện đang công tác ở trung tâm dạy nghề. em làm công tác văn phòng nên công việc cũng nhàn... Em cao 1.72m, nặng 115kg (thuộc dạng béo phì độ 2). Do thấy tình hình tăng cân quá nhanh nên em có thực hiện các chế độ giảm cân theo các hướng dẫn của các trang web. Trong khoảng 1 tháng tổi giảm được 7kg, tức là hiện thời tôi còn 108kg. Nhưng có lẽ do thực hiện không đúng quy cách nên cơ thể em cảm thấy mỏi mệt, tức ngực và cảm thấy khó thở (lâu lâu đau 1 lần, khoảng 2 - 3 phút rồi hết). Tôi đi khám bác sỉ, chụp x - quang tim, phổi thì không thấy vấn đề gì, BS nói bình thường (trong thời gian tôi thưc hiện giảm cân có tập tạ nên BS nói tôi bị căng tức lồng ngực gây đau ngực). Nhưng gần đây tôi không còn tập nữa, những sau mỗi sáng tôi thức dậy vẫn cảm thấy đau tức ở ngực. Sau đó em lai đi khám ở Hoàng Mỹ Cần Thơ thì BS nói là em bị gan nhiểm mở. Vây mong BS hưẩdẫn dùm em cách ăn kiêng và tập thể dục như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Rất mong được hồi ậm

  2. #2
    lucky_star Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    19,214

    Mặc định

    Qua kinh nghiệm trong công việc cũng như thực tế bản thân, ThS, BS Đào Thị Yến Phi, chuyên gia về dinh dưỡng giới thiệu 10 kinh nghiệm thực tế mà người ăn kiêng cần chú ý:



    1. Giữa việc vận động cơ thể và ăn kiêng thì cần chú ý vai trò của việc ăn kiêng trong giảm cân là chính và có tính quyết định hơn so với việc vận động cơ thể. Ngoài 2 yếu tố trên, các phương tiện khác cũng chỉ là những biện pháp hổ trợ.



    2. Không đặt mục tiêu giảm cân trong vòng 1 tháng và mỗi đợt giảm cân phải kéo dài ít nhất 3 tháng, với mục tiêu mỗi tuần giảm 500gr, nếu được như thế là đã thành công.



    3. Luôn có sẵn một thứ thức ăn nào đó, để ăn khi đói hay thèm ăn, không bao giờ nhịn đói hay chớ để bụng đói đến mức đụng cái gì cũng ăn.



    4. Tập ghi lại những gì mình đã ăn, tập tính khối lượng calo đã tiêu hao trong ngày. Qua đó, ta sẽ thấy được mức nguy hiểm của việc ăn quà vặt: Đó là đủ năng lượng cần thiết nhưng lại thiếu những chất cần cho cơ thể và dư thừa những chất dễ dẫn đến tăng cân.



    5. Cảnh giác với những món ăn hay những bữa ăn ngoài chương trình như tiệc tùng, liên hoan hay chỉ là vài hạt đậu phộng, vài cái bánh nhỏ.



    6. Ăn rau nhiều rất tốt cho việc ăn kiêng nhưng cần chú ý trái cây, nhất là những loại có vị ngọt, không giúp ích gì cho việc giảm cân. Rau có năng lượng không cao nhưng trong rau có nhiều loại vitamin.



    7. Tuyệt đối không dùng các món chiên, quay, da, đồ lòng, mỡ hành, hành phi, nếu có thể tự chủ bản thân được thì chỉ dùng thử 1 miếng và chỉ 1 mà thôi



    8. Cần cảnh giác với việc ăn chay, do đa số đều chứa một lượng chất béo, chất bột đường khá cao.



    9. Uống thật nhiều nước, bất kỳ lúc nào có thể uống, mỗi ngày nên uống từ 3 - 4 lít nước lọc. Nên uống nước trước bữa ăn và ngay khi ngủ dậy.



    10. Khi có thời gian rảnh, nên chọn việc đọc sách, báo, đi dạo, tập trang điểm… thay cho việc nấu nướng hay đi mua thức ăn.



    Tăng cân, ngày nay là chuyện đương nhiên sẽ đến với mọi người dù ở độ tuổi nào, nếu không có cuộc sống hợp lý, cân bằng về việc ăn uống cũng như vận động cơ thể. Đặc biệt đối với nữ giới, chuyện giữ vóc dáng sau thời tuổi trẻ là nỗi quan tâm chính của quý bà, trong đó chuyện ăn kiêng được áp dụng nhiều nhất.



    Tuy nhiên, số người thành công trong việc giảm cân với phương pháp ăn kiêng thì ít, đa số còn để cho khối lượng mỡ của cơ thể cứ trồi lên sụt xuống thất thường, mà như thế việc ăn kiêng coi như thất bại, dần dần béo phì là chuyện không tránh khỏi.



    Để tránh tăng cân - béo phì, theo các chuyên gia dinh dưỡng, cần thực hiện ít nhất 2 việc là: có một chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên vận động thể lực cách thích hợp.



    Chế độ ăn hợp lý bao gồm việc giảm năng lượng ăn vào nhưng phải đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, bằng cách giảm ăn các thức ăn giàu năng lượng như cơm, bánh mì, bánh ngọt, chè…. Hãy dùng chén dĩa nhỏ, ăn chậm, nhai kỹ khi ăn, hoặc dừng ăn ngay khi cảm thấy no nhưng không được nhịn ăn hay bỏ bữa.



    Trong việc ăn uống hợp lý, người ăn kiêng còn phải giảm lượng chất béo nhất là chất béo có nguồn gốc động vật.



    Bước thứ hai để giảm cân đạt hiệu quả là cần tích cực vận động cơ thể một cách đều đặn và thường xuyên từ 30 - 60 phút mỗi ngày, qua việc đi bộ, chạy bộ, đạp xe, thể dục thẩm mỹ… sẽ giúp giảm cân hoặc duy trì được trọng lượng cần.



    Ngày nay, nhiều người còn dùng thuốc để giảm cân, tuy nhiên đây có thể là con dao 2 lưỡi, do đó cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ, nhất là đối với những người có những bệnh lý mạn tính về tim mạch hoặc đái tháo đường.



    Chúc bạn thành công.

  3. #3
    Nammap Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Đang ở
    HO CHI MINH CITY
    Bài viết
    11,304

    Mặc định

    Nếu có điều kiện bạn có thể lên trang web WTH | Thông tin. Động lực. Hỗ trợ để làm theo các phương pháp giảm cân được những chuyên gia ở đây đề cập đến. Có rất nhiều trường hợp đã giảm cân thành công, chúng bạn cũng sẽ thành công như vậy.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •