Thưa bác sĩ,

Mẹ em 45 tuổi. Khoảng 6 tháng nay, mẹ hay chóng mặt, đau đầu, ù tai, mất ngủ. Có đi khám và được chẩn đoán bị Rối loạn tiền đình.

Hiện tại mẹ đang dùng thuốc Tanacal và Taganil được 4 tháng nhưng bệnh cũng chỉ đỡ một chút, không hết chóng mặt khi đi đường (đi xe máy). BS ơi, có phải mẹ em không hợp với thuốc?

Ngoài ra, mẹ em còn bị đau nửa đầu, vậy có liên quan tới Rối loạn tiền đình không ạ? Cảm ơn BS. -
(Linh - [email protected])


BS-CK1 Hoàng Bích Hồng:


Em Linh mến,

Chóng mặt do rất nhiều nguyên nhân nên cần xác định là chóng mặt triệu chứng hay chóng mặt thực thể (có nguyên nhân cụ thể) để điều trị.

Cơn đau nửa đầu hoặc kèm theo triệu chứng chóng mặt có thể có liên quan đến rối loạn tiền đình. Nếu mẹ em đã được khám và việc điều trị không hiệu quả em nên khuyên mẹ tái khám để BS theo dõi tìm nguyên nhân, điều chỉnh thuốc phù hợp.

Chóng mặt thường rất hay tái phát nên không hẳn do thuốc không thích hợp, em nhé.

Thân chào em!

BACSI.com (Theo Alobacsi)