Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    yeukhoahoc Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    3,056

    Mặc định Bật mí thức ăn bổ não tốt cho bạn

    Là cha mẹ ai cũng muốn con mình học giỏi thông minh và nhiều cha mẹ lại có quan niệm học giỏi là do gen. Nhưng quan niệm đó hoàn toàn sai lầm, học giỏi không chỉ do gen quyết định mà còn do quá trình rèn luyện não bộ, môi trường và việc bổ sung thức ăn bổ não đóng vai trò quyết định chủ đạo.


    Do vậy, ngay từ khi con còn bé hãy bổ sung thức ăn bổ não cho bé, rèn luyện những bài tập trí não và có môi trường sống tốt nhất. Bài hôm nay chúng tôi sẽ đi sâu hơn về giới thiệu những thức ăn tốt cho sự phát triển của não bộ.

    1. Bổ sung cá ít nhất 2 lần/tuần

    Cá là loại thực phẩm bổ não giàu hàm lượng omega-3 ( gồm DHA và EPA), đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tế bào neuron thần kinh. Theo các nghiên cứu khoa học và những từ những thực nghiệm đã chỉ ra rằng những người ăn cá đều đặn sẽ có trí nhớ sắc sảo hơn, các phản xạ nhanh nhạy hơn.

    2. Trứng gà - thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ

    Là thực phẩm quen thuộc và rẻ tiền hơn vậy trứng còn rất giàu hàm lượng chất dinh dưỡng nên được chúng ta sử dụng rất nhiều trong những món ăn hàng ngày. Trứng được biết đến với giàu hàm lượng protein, hơn vậy trứng còn giàu choline - một chất giúp củng cố trí nhớ.


    3. Lạc

    Do giàu hàm lượng vitamin E - chất chống oxy hóa nên lạc đóng góp vào việc bảo vệ các tế bào thần kinh bởi các gốc tự do.

    4. Hạt nguyên cám

    Não cần được cung cấp glucose một cách liên tục và hạt nguyên cám rất giàu thành phần này. Thành phần chất xơ của nó giúp điều hòa việc đưa glucose vào cơ thể. Hạt nguyên cám cũng là nguồn cung cấp các vitamin nhóm B, nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh. Xem thêm : Top 5 thực phẩm giúp ngăn ngừa mất trí nhớ

    5. Sữa và sữa chua

    Các chế phảm sữa giàu đạm và vitamin B, cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của tổ chức não, chất trung gian thần kinh và enzyme. Chúng cũng cung cấp nhiều cácbonhydrát, nguồn cung cấp năng lượng dồi dào cho não. Sữa cũng giàu vitamin D. Nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ nhỏ và thiếu niên tuổi dậy thì cần lượng vitamin D cao gấp 10 lần con số được khuyến cáo. Vitamin này tốt cho hệ thần kinh cơ và chu kỳ sống nói chung của tế bào con người.

    6. Yến mạch

    Đây là thức ăn cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho não bộ, trong yến mạch có: vitamin E, Kali, Kẽm và vitamin A giúp não bộ cũng như cơ thể chống lại gốc tự do và phát triển 1 cách tốt nhất. Đây là thực phẩm dễ ăn và thường được sử dụng vào bữa sáng cho các bé.

    7. Dâu tây

    Giàu hàm lượng vitamin C, chất chống oxi hóa, omega-3 nên ăn nhiều dâu tây giúp não bộ được khỏe mạnh, cải thiện trí nhớ.

    8. Thực phẩm nhiều màu

    Những thực phẩm nhiều màu như: cà rốt, cà chua, dâu tây, khoai lang, cà chua, rau có màu xanh đậm là những thực phẩm có nguồn cung cấp tốt nhất chất chống oxi hóa, giúp tế bào thần kinh được khỏe mạnh.

    Trên đó là chia sẻ của chúng tôi về những thức ăn bổ não không chỉ dành cho trẻ mà dành cho tất cả chúng ta trong quá trình bảo vệ não bộ, bảo vệ và nuôi dưỡng 1 trí nhớ tốt.

    Ngoài những thức ăn bổ não trên bạn cũng có thể sử dụng thêm cho mình thực phẩm chức năng bổ não PS-IQ của Holista Canada được công ty CP dược Phú Thái nhập khẩu.

    Theo thuocbietduoc.com.vn

  2. #2
    BaoTamHoMenh's Avatar
    BaoTamHoMenh Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    43

    Mặc định

    đây đều là những loại thức ăn cực kì bổ dưỡng và an toàn. Các mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ vào bữa ăn của gia đình để tránh các bệnh về não

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •