Kết quả từ 1 tới 7 trên 7
  1. #1
    quyenbn đang Offline Thành Viên Mới
    Ngày gia nhập
    Nov 2011
    Bài gửi
    14

    Mặc định Trẻ thiếu vitamin D có nguy cơ bị tiểu đường

    (Tapchimebe.com) - Một nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng nồng độ vitamin D thấp khá phổ biến ở trẻ em béo phì và có liên quan với các yếu tố nguy cơ tiểu đường tuýp 2.
    Nghiên cứu này xem xét mối liên quan giữa nồng độ vitamin D và thói quen ăn uống ở trẻ em béo phì và tìm hiểu xem liệu có mối liên quan giữa nồng độ vitamin D và các chỉ báo chuyển hóa glucose bất thường và huyết áp.
    Các nhà nghiên cứu đã đo nồng độ vitamin D, nồng độ đường huyết, insulin, chỉ số khối cơ thể (BMI) và huyết áp ở 411 đối tượng béo phì và 87 đối tượng không bị thừa cân làm đối chứng. Những người tham gia được yêu cầu cung cấp thông tin về chế độ ăn bao gồm mức độ tiêu thụ soda, nước ép, sữa, lượng hoa quả và rau xanh hàng ngày cũng như liệu các đối tượng tham gia có thường xuyên bỏ bữa sáng hay không.
    Tác giả chính của nghiên cứu Micah Olson thuộc Trung tâm Y khoa Southwestern Đại học Texas nói: "Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng trẻ em béo phì với nồng độ vitamin D thấp có mức độ kháng insulin cao hơn. Mặc dù nghiên cứu này không chứng minh mối quan hệ nhân quả song nó cho thấy rằng nồng độ vitamin D thấp có thể đóng vai trò trong tiến triển bệnh tiểu đường týp 2".

    Theo Tapchimebe.com

  2. #2
    cheryl đang Offline Senior Member
    Ngày gia nhập
    Jun 2011
    Bài gửi
    1,237

    Mặc định

    Nếu vẫn chưa chứng minh được mối liên hệ nhân quả thì vẫn chưa đáng tin cậy đâu. tuy nhiên phòng chống thiếu vitamin D thì vẫn cần !

  3. #3
    myvu đang Offline Thành Viên
    Ngày gia nhập
    Nov 2011
    Bài gửi
    44

    Mặc định

    Oài, bây giờ mình mới nghe hậu quả này đấy, sợ thật, may nhà mình thường xuyên cho bé tắm nắng, rồi bổ sung dinh dưỡng, cho bé ăn thêm cả Cao xương ngựa Tuệ Linh hằng ngày chứ không thì nguy hiểm nhỉ, đúng là nuôi con nhỏ vất vả mà cả trăm nguy cơ nữa!

  4. #4
    hungquy đang Offline Thành Viên Mới
    Ngày gia nhập
    Nov 2011
    Bài gửi
    10

    Mặc định

    nghe sợ thật, chẳng biết những nguy cơ tiềm ẩn gì với con cái nữa nhỉ, thôi cứ biết thế để còn tránh đã, mà dùng Cao ngựa Tuệ Linh bổ sung liệu có ích lợi gì không vì cao ngựa có cung cấp vitamin D không nhỉ?

  5. #5
    khiembao đang Offline Thành Viên
    Ngày gia nhập
    Nov 2011
    Bài gửi
    48

    Mặc định

    Dùng để bổ sung canxi và phospho nên tốt cho sự phát triển của hệ cơ xương, vì vậy mà Cao ngựa Tuệ Linh giúp phòng chống còi xương cho trẻ!

  6. #6
    bongbongmua đang Offline Thành Viên
    Ngày gia nhập
    Jan 2012
    Bài gửi
    73

    Mặc định

    mình cũng đang dùng cao ngựa Tuệ Linh cho bé đây,trộm vía dạo này chân tay cũng cứng cáp hơn nhiều lắm ấy, ăn uống cũng tốt hơn, ko phải bế dong ăn như trước nữa.

  7. #7
    Avatar của ChiLe
    ChiLe đang Offline Super Moderator
    Ngày gia nhập
    Sep 2010
    Bài gửi
    12,260

    Mặc định

    thiếu cũng nguy mà dư cũng nguy nhưng lần đâu nghe thiếu vitamin D có nguy cơ tiểu đường, con trẻ cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngày nay quá nhiều trẻ bị béo phì, việc dẫn đến tiểu đường chỉ là sớm hay muộn, các bà mẹ nên tìm cho trẻ những môn thể thao vận động hợp lý tránh để trẻ béo phì rất nguy hiểm

 

 

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •