Kết quả từ 1 tới 2 trên 2
  1. #1
    quyenbn đang Offline Thành Viên Mới
    Ngày gia nhập
    Nov 2011
    Bài gửi
    14

    Mặc định Trẻ bú mẹ, tránh bệnh béo phì và tiểu đường

    Trẻ bú mẹ, tránh bệnh béo phì và tiểu đường
    (Tapchimebe.com) - Các nhà khoa học của trường Đại học Copenhagen, Đan Mạch tin rằng nuôi con bằng sữa mẹ giúp trẻ phòng tránh bệnh tiểu đường và béo phì khi lớn.
    tre con, beo phi, tieu duong, bu me, sua me
    Các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy trẻ được nuôi bằng sữa mẹ có mô hình tăng trưởng khác với những trẻ uống sữa công thức. Thời gian bú mẹ càng dài thì cân nặng của trẻ càng thấp hơn khi trẻ được 18 tháng.
    Các kết quả được rút ra từ phân tích một nghiên cứu rộng về chế độ ăn của 330 trẻ lúc được 9, 18 và 36 tháng.
    Kết quả cho thấy sữa mẹ có nồng độ hormon tăng trưởng IGF-1 và insulin trong máu thấp hơn, điều này làm chậm tỷ lệ tăng trưởng ngay cả sau khi trẻ đã bắt đầu ăn thức ăn cứng hơn. Việc tăng cân chậm hơn được biết là khuyến khích mô hình ăn uống tốt hơn cho sức khỏe.
    Ngược lại, sữa công thức có thể làm tăng sự sản sinh các tế bào béo, khuyến khích việc tăng cân trong suốt thời niên thiếu.
    Nghiên cứu cũng cho thấy trẻ được nuôi bằng sữa mẹ có nguy cơ thấp hơn bị thừa cân. Sữa mẹ giúp trẻ chống lại các siêu vi trùng trong dạ dày, nhiễm trùng phổi, hen, eczema, dị ứng và có vẻ mang đến những thuận lợi về sức khỏe nói chung trong cuộc đời sau này.
    Ngoài ra, cho con bú còn giúp các bà mẹ giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư buồng trứng và loãng xương.
    Theo tapchimebe.com

  2. #2
    lotomo đang Offline Senior Member
    Ngày gia nhập
    Dec 2011
    Bài gửi
    1,650

    Mặc định

    Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh mà, các nhà khoa học khuyên là trong 6 tháng đầu chỉ cần cho bé uống sữa mẹ là đủ, sau đó cho bé ăn dặm nhưng chỉ cai sữa hoàn toàn khi bé 24 tháng

 

 

Quyền hạn Gửi bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài của mình
  •