Kết quả 1 đến 15 của 15

Chủ đề: lam on giup toi voi

  1. #1
    cumeo Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    3

    Exclamation lam on giup toi voi

    bạn tôi bị bệnh nên thường bị đau, phải sử dụng thuốc giảm dau. có một lần bạn tôi sử dụng thuốc với liều cao nên bị ảnh hưởng tới mắt, bác sĩ nói bạn tôi ko nhìn thấy được nữa! tôi ko hiểu vì sao nữa? có ai bít câu trả lời làm ơn giúp mình với!
    Lần sửa cuối bởi cumeo, ngày 11-11-2010 lúc 11:26 PM.

  2. #2
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,332

    Mặc định

    Bạn của bạn bị bệnh gì, bác sĩ cho uống thuốc gì, khi bác sĩ bảo bạn của bạn ko nhìn thấy gì nữa, bác sĩ có nói nguy nhân ko? Bạn mô tả quá mơ hồ. Câu hỏi của bạn có ghi đã dùng thuốc quá liều, đó chính là câu trả lời.

  3. #3
    MinhVo's Avatar
    MinhVo Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    2,194

    Mặc định

    Chào bạn !

    Bạn theo nhử lời bạn nói thì cũng rất khó xác định nhưng nếu như bị đau mà chích thuốc liều cao thì có thể bạn bạn được cho chích thuốc thuộc nhóm Glucocorticoide. Vì nhóm này có tá`c dụng giảm đau mạnh và khi dùng liều cao có thể gây ảnh hưởng đấn mắt như gây tăng nhãn áp , đục thủy tinh thể. Do đó nó có thể gây ra mù.

    Việc bạn cần làm là hãy hỏi lại cho kỹ loại thuốc mà bạn bạn sử dụng. Có thể nó thuộc một nhóm khác.

    Hai là khuyên bạn ấy đi khám bác sĩ chuyên khoa mắt đi để đánh giá lại tình trạng hiện tại.

    Thân..

  4. #4
    cumeo Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2010
    Bài viết
    3

    Mặc định

    chao ban! cam on ban rat nhieu!
    thực ra ban của mình bị tai nan nên thường bị đau vì vậy phải dùng thuốc giảm đau loại cox... mình có nghe nói loại thuốc này khi dùng quá liều thì bị ảnh hưởng tới gan chứ chưa nghe nói là co ảnh hưởng tới mắt! bạn mình có đi khám bs va dược chuẩn đoán là bị mù! bây giờ chỉ có thể thay mắt mới mang lại ánh sáng cho bạn tôi được! nhưng việc tìm mắt thì rất khó. bạn có biết bv nào có thể giúp bạn tôi được không?

    cảm ơn bạn rất nhiều!

  5. #5
    Pemeobu Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    1,333

    Mặc định

    ui thuốc tay dùng nhiều thật chẳng tốt tí nào

  6. #6
    MinhVo's Avatar
    MinhVo Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    2,194

    Mặc định

    Chào bạn !

    Theo như lời bạn nói thì loại thuốc mà bạn bạn dùng là loại corticoide.

    Đây là một loại thuốc có tác dụng gỉm đau kháng viêm rất mạnh. Nhưng tác dụng phụ của nó thì cự kỳ nhiều. Bạn cuả bạn đã không tìm hiểu kỹ tác dụng cảu loại thuốc này trước khi sử dụng rồi.

    Thuốc này không ảnh hưởng gan nhiều đâu bạn , bạn có lẽ đã lầm với thuốc giảm đau thuộc nhón acetaminophen (như paradol, parcetamol ...) nhóm này mới ảnh hưởng gan.

    Một trong những tác dụng phụ của nhóm corticoide là gây đục thủy tinh thể và gây tăng nhãn áp. Tác dụng phụ này tăng lên nếu dùng nhỏ mắt tại chỗ.

    Tuy nhiên thường diễn tiến của bệnh chậm và nếu như gây đục thủy tinh thể hoàn toàn thì có thể chữa bằng cách phẫu thuật thay thũy tinh thể nhânt ạo. KHông phải là thay mắt.

    Mình nghĩ bạn nên đưa bạn mình đi khám tại bệnh viện chuyên khoa mắt như là bệnh viện mắt Điện Biên Phủ... để kiểm tra lại, không nên quá vội vàng tin vào phán đoán của một bác sĩ .

    Thân.

  7. #7
    luvlife's Avatar
    luvlife Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    144

    Mặc định

    mọi người cho mình hỏi nghe,hồi nhỏ mình bi ngã và bị va đập vào mắt. do ngay đó còn nhỏ và thấy cũng không có biểu hiên gì nghiêm trọng cả nên cũng không đi khám gì cả. càng lơn thi vùng mắt đó lại trở nên thâm quầng. mình muốn hỏi là có cách nào để hết thâm quầng quanh mắt không?tuy nhiên viết thâm đó không có dấu hiệu gì ảnh hưởng đến thị lực cả.

  8. #8
    Ladan Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    287

    Mặc định

    Coi chừng vết thâm đó là do khi bạn suy nghĩ quá nhiều chuyện thôi. Nếu bạn vẫn thấy khó chịu thì hãy đi khám bác sĩ bạn nhé.

  9. #9
    luvlife's Avatar
    luvlife Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    144

    Mặc định

    mình có thể sử dụng tra thuốc chloramphenicol 0,4% được không bạn.thuốc này có tác dụng gì.

  10. #10
    Nammap Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Đang ở
    HO CHI MINH CITY
    Bài viết
    11,304

    Mặc định

    Không tự ý dùng thuốc nha bạn, thuốc bạn nói chỉ có tác dụng trong trường hợp viêm nhiễm, không trị được chứng bệnh của bạn đâu. Bạn nói rõ hơn được, bạn bị bao lâu rồi ? Vết thâm chính xác là ở chỗ nào trên mắt và bạn có đau hay ngứa gì không ?

  11. #11
    tuoitremoi Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    159

    Mặc định

    Bạn bị thâm tím mắt đã lâu rồi mà sao không đi khám bệnh, bạn có thể đến BV Mắt Sài Gòn, BV ĐH Y Dược khám nha bạn.

  12. #12
    luvlife's Avatar
    luvlife Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    144

    Mặc định

    mình cũng từng đi trích lẹo mắt đó và có hỏi nhưng bác sĩ bảo rùi nó tự hết.
    nói thiệt câu này mình nghe rồi mà chả khỏi gì hết

  13. #13
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,332

    Mặc định

    cũng còn hên xui, hihi

  14. #14
    simi.vn Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2012
    Bài viết
    29

    Mặc định

    bạn tham Khảo Kính Tập Mắt xem http://kinhtapmat.com/

  15. #15
    simi.vn Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Nov 2012
    Bài viết
    29

    Mặc định

    Nếu mắt bạn yếu bạn có thể sử dụng Kính tập Mắt, sẽ làm dịu mắt, chống mỏi mắt đó bạn http://kinhtapmat.com/

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •