Kết quả 1 đến 3 của 3
Like Tree1Likes
  • 1 Post By Dr.Vani

Chủ đề: Hỏi về biến chứng dùng corticoid trên mắt

  1. #1
    thanhcong959 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    1

    Talking Hỏi về biến chứng dùng corticoid trên mắt

    bệnh nhân bị lupus ban đỏ hệ thống phải dùng thuốc corticoid suốt đã vài năm, nay mắt đã bị cườm nước, đã mổ và sáng trở lại. Nhưng giờ bệnh nhân không thể ngưng corticoid được vì phải điều trị lupus, vậy xin hỏi bác sĩ xem sau này liệu mắt đã mổ có thể bị mờ trở lại không? và thời gian bao lâu? và xin hỏi luôn là thuốc điều trị lupus ban đỏ hệ thống như thế nào để ít biến chứng?

  2. #2
    Dr.Vani Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    11,404

    Mặc định

    Nếu đã được chẩn đoán là cườm nước hay glaucoma thì bạn nên biết là sẽ khó điều trị dứt, đây là 1 trong những biến chứng nguy hiểm do sd corticoid, nhưng vì BN lupus, việc ngưng thuốc này sẽ gây nguy hiểm hơn, vì thế bạn vẫn phải điều trị thuốc, nên đi khám mắt thường xuyên. Việc tái phát mờ mắt sẽ có thể xảy ra vì hiện tại điều trị glaucoma chỉ có thể làm cải thiện tình hình thôi bạn !
    wig.vn likes this.

  3. #3
    wig.vn's Avatar
    wig.vn Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2012
    Bài viết
    20

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi Dr.Vani Xem bài viết
    Nếu đã được chẩn đoán là cườm nước hay glaucoma thì bạn nên biết là sẽ khó điều trị dứt, đây là 1 trong những biến chứng nguy hiểm do sd corticoid, nhưng vì BN lupus, việc ngưng thuốc này sẽ gây nguy hiểm hơn, vì thế bạn vẫn phải điều trị thuốc, nên đi khám mắt thường xuyên. Việc tái phát mờ mắt sẽ có thể xảy ra vì hiện tại điều trị glaucoma chỉ có thể làm cải thiện tình hình thôi bạn !
    Nên khám mắt ở BV nào chuyên trị trường hợp này ?

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •