Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1
    tambinh8888 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jan 2016
    Bài viết
    154

    Mặc định 5 loại thực phẩm giàu canxi tốt cho xương khớp (Phần 1)

    Như chúng ta đều biết canxi rất cần thiết cho răng và xương. Sự thiết hụt canxi có thể dẫn đến tình trạng tê chân tay, mất cảm giác ngon miệng, nhịp tim bất thường. Ngược lại, thừa canxi (đặc biệt là từ các thực phẩm chức năng bổ sung) có thể dẫn đến bệnh sỏi thận, vôi hóa mô mềm và tăng nguy cơ của bệnh tim mạch như đột quỵ và đau tim.
    Dưới đây là danh sách 5 loại thực phẩm giàu canxi:
    1. Sữa tươi:
    - Hàm lượng: 120mg canxi trong 100ml sữa.
    Sữa là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều canxi. Tuy nhiên, nếu uống nhiều sữa sẽ dẫn đến béo phì. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tránh béo phì lại có thể ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe, người lớn chỉ nên uống khoảng 200ml sữa mỗi ngày.
    Tương tự như sữa tươi, sữa đậu nành cũng chứa rất nhiều canxi, ngoài ra còn có magiê, có tác dụng làm giảm cholesterol.
    2. Cải xoăn:
    - Hàm lượng: 32mg canxi trong 50g.
    Cải xoăn là một món rau giàu dinh dưỡng với những lợi ích tuyệt vời. Cải xoăn rất giàu canxi giúp cho hệ xương chắc khỏe. Ngoài ra còn có rất nhiều dinh dưỡng, vitamin, folate và magie giúp giảm nguy cơ bị loãng xương, duy trì quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tình trạng suy giảm xương. Chưa kể, trong cải xoăn còn có vitamin K, một chất dinh dưỡng cần thiết hỗ trợ sự đông máu.
    3. Súp lơ xanh (Bông cải xanh):
    - Hàm lượng: 112 mg canxi trong 120g súp lơ xanh.
    Bạn có biết ngoài canxi, súp lơ xanh còn chứa nhiều vitamin C gần gấp đôi so với một quả cam. Ăn nhiều súp lơ xanh còn giúp giảm nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư bao gồm ung thư đại tràng và bàng quang.
    4. Cải thìa (cải chíp):
    - Hàm lượng: 20mg canxi trong 50g.
    Cải thìa là loại rau dễ chế biến, ngoài ra nó còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ngoài canxi, cải thìa chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt, vitamin C và kali tốt cho xương khớp. Bên cạnh đó, cải thìa còn có tác dụng giúp tiêu hóa tốt, hạ huyết áp cao, phòng ngừa ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch.
    5. Cam
    - Hàm lượng: 60 mg canxi trong 150g.
    Cam được biết là loại trái cây giàu vitamin C. Ngoài ra, cam còn chứa nhiều canxi, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như: magiê, sắt, vitamin A, B1, B2, kali và folate. Ăn một trái cam tươi mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh, giúp cho xương và hệ thống miễn dịch phát triển ổn định, chống oxy hóa.
    Phương Thúy

  2. #2
    BaoTamHoMenh's Avatar
    BaoTamHoMenh Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Apr 2016
    Bài viết
    49

    Mặc định

    theo mình biết thì Bánh mì cũng là món khắc khẩu với người bị loãng xương vì thành phần phytate trong bánh mì là lý do khiến mô xương trở thành “công trình rút ruột” thiếu hai nhân tố cơ bản, canxi và magiê.

  3. #3
    phuonglan1 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jul 2019
    Bài viết
    301

    Mặc định

    Canxi rất quan trọng trong việc phát triển thể chất , tinh thần , trí tuệ , đặc biệt ở người có thai . Vì thế , các bà mẹ khi mang thai cần sử dụng các thực phẩm giàu canxi nhé.

  4. #4
    phuonglan1 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jul 2019
    Bài viết
    301

    Mặc định

    Các mẹ nên lưu ý rằng bổ sung canxi sau sinh là một việc hết sức cần thiết và quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả bé và mẹ.

  5. #5
    phuonglan1 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jul 2019
    Bài viết
    301

    Mặc định

    Bài viết rất hay , các bà bầu nhớ bổ sung canxi đầy đủ hợp lý theo từng giai đoạn phát triển của thai kỳ nhé.

 

 

Các Chủ đề tương tự

  1. Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 26-11-2012, 07:09 PM

Tag của Chủ đề này

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •