Có đến 80% trong chúng ta thường cảm thấy mệt mỏi và không đủ năng lượng hoạt động cho một ngày.

Sự mệt mỏi, uể oải thường bắt đầu xuất hiện từ 15g trở đi. Tuy nhiên, nếu cơ thể luôn dồi dào năng lượng, thì hiện tượng nói trên sẽ không xảy ra.


1. Giúp cơ thể nạp nhanh năng lượng, có thể áp dụng vài phương pháp như:

* Vận động đơn giản. Đứng thẳng, sau đó gập người về phía trước, giữ trong 30 giây, sau đó đứng thẳng và lặp lại. Động tác này giúp máu lưu thông đều khắp cơ thể. Để tăng thêm hiệu quả, bạn có thể đung đưa cơ thể và lắc hai cánh tay khi tập.

* Tiếp xúc với màu đỏ. Nghiên cứu cho thấy, sắc màu ấm áp này có tác dụng thúc đẩy năng lượng khá hiệu quả. Các gam màu nóng khác như cam, vàng chanh... cũng mang lại tác dụng tương tự.

* Một ly nước ép quả lê. Trong trái lê chứa rất ít thành phần glycemic, khiến hàm lượng đường trong máu được giải phóng từ từ, nhờ đó mà hiện tượng thiếu hụt năng lượng không xảy ra đột ngột.

2. Lựa chọn thực phẩm phù hợp: để duy trì năng lượng ổn định cho cả ngày làm việc:

* Nhấm nháp phô-mai hoặc vài miếng bánh quy. Chúng sẽ giúp lượng đường trong máu luôn cân bằng.

* Các loại rau củ mọng nước như cà rốt, cam, chanh, dâu tây luôn giàu protein, có thể được sử dụng như một loại "thức ăn nhanh", rất có ích cho sức khỏe.

3. Kiểm soát stress, một trong những nguyên nhân chính khiến cơ thể bị thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng.

* "Tạm quên" hàng núi công việc sau bữa ăn trưa. Công việc bề bộn vào buổi sáng không làm bạn trở nên mệt mỏi, căng thẳng như những việc phải làm vào buổi chiều. Áp lực phải hoàn thành nhiệm vụ trước khi kết thúc ngày càng khiến chúng ta bị stress nặng hơn. Tốt nhất, bạn nên cố gắng giải quyết công việc cần thiết vào buổi sáng, để giảm bớt khối lượng công việc cho buổi chiều.

* Truyện cười, âm nhạc... hoặc một thói quen nào đó có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn tinh thần là điều cần được thực hiện khi hiện tượng uể oải, mệt mỏi xuất hiện. Nụ cười sẽ giúp tinh thần thêm sảng khoái và khiến cho oxy được lưu chuyển đều trong cơ thể.

* Hít thở sâu trước khi trả lời điện thoại. Tiếng chuông điện thoại đổ dồn dập cũng là nguyên nhân khiến chúng ta bị stress.

4. Duy trì năng lượng

* Điều chỉnh tốc độ. Nếu bạn quá bận rộn vào buổi sáng và không có thời gian nạp năng lượng cho cơ thể, thì bạn rất dễ bị căng thẳng và "xuống sức" vào buổi chiều. Bạn nên biết cách điều tiết công việc và các hoạt động của mình. Hãy liệt kê tất cả các công việc cần làm trong ngày và phân bổ chúng một cách khoa học, điều độ.

* Dành cho bản thân một chút thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Khi cảm thấy cơ thể dần dần bị kiệt sức hay yếu đi, bạn nên dành ra 5-10 phút thư giãn. Chẳng hạn như nghe nhạc, tán gẫu với bạn bè, đan lát hay chơi games...

BACSI.com (Theo Womans World)