Nhiều khi cuộc sống không đi theo một hướng như ta vẫn mong. Đang hứng khởi, bỗng gặp những tai họa không mong muốn, khiến bạn cảm thấy hẫng hụt. Rất lâu sau đó, bạn không thể tìm lại sự cân bằng...

Và người ta coi đó là một trong những biểu hiện thường thấy khi con người bị rơi vào tình thế khó giải quyết. Người ta hay nôm na gọi với cái tên là stress. Nếu bạn không tự mình chế ngự stress sớm, ngay từ khi nó mới xuất hiện thì rất có thể... bạn sẽ rơi vào tình trạng trầm cảm... và không muốn sống. Đừng suy nghĩ bi quan như vậy, vì sẽ có lúc bạn nghĩ rằng cuộc sống này rất đáng quý! Chúng tôi không có tham vọng muốn thức tỉnh bạn mà chỉ muốn giúp bạn vượt qua những tháng ngày khó khăn khi gặp ''căn bệnh" này.


Không ai có thể khiến bạn trở lại trạng thái bình thường

1. Xác định nguyên nhân

Bạn sẽ khó giải quyết được vấn đề đau đầu của mình nếu như không xác định được nguyên nhân nào khiến mình mệt mỏi đến thế? Cuộc sống vận động và mang đến cho bạn rất nhiều bất ngờ. Nếu không chuẩn bị được 1 tâm thế tốt, bạn sẽ dễ bị "sốc". Do đó, hãy tìm hiểu kỹ nguyên nhân vì sao mình lại rơi vào tình trạng (do áp lực công việc, tình cảm, gia đình,...) này để có hướng giải quyết hợp lý và tốt nhất!

2. Thay đổi không gian

Không ai có thể khiến bạn trở lại trạng thái bình thường tốt hơn chính bạn. Do đó, hãy gạt bỏ những ý nghĩ tiêu cực lúc nào cũng khiến bạn mệt mỏi. Dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Nếu công việc cho phép bạn dừng lại thì nên xin nghỉ một thời gian để lấy lại thăng bằng. Bạn nên nghỉ vài ngày để refresh lại mình.


tốt hơn chính bạn.

Hãy tham gia những buổi sinh hoạt câu lạc bộ, ghi danh vào một lớp học nghệ thuật, đi chơi, đi phượt với một nhóm nào đó,... Khi được thay đổi không gian và tiếp xúc nhiều với những người bạn mới, bạn sẽ nhận ra nhiều điều thú vị. Và tất nhiên, đó là điều kiện để bạn quên đi những sầu lo.

3. Sẻ chia tâm sự

Sẽ không bao giờ có cảm giác lòng mình thanh thản hơn nếu như bạn giữ những tâm sự hay sự ức chế đó riêng cho mình. Sự sẻ chia và giãi bày sẽ làm cho bạn có cảm giác nhẹ nhõm hơn. Vì khi đó, có người đã hiểu và tin mình.

Đôi lúc, bạn tìm đến những người đáng tin cậy như mẹ, bạn thân, thầy giáo,... ở đó, có thể lúc nào bạn cũng tìm thấy một sự chân thành và lời khuyên tốt nhất. Đôi khi, chỉ là sự an ủi,...

Ngoài ra, bạn có thể tâm sự chuyện khó nói với những người không quen, vì họ chẳng biết bạn là ai, nên mọi chuyện sẽ rất dễ bày tỏ. Lúc này, các chuyên gia tư vấn tâm lý là lựa chọn hay!


Do đó, hãy gạt bỏ những ý nghĩ tiêu cực lúc nào cũng khiến bạn mệt mỏi.

4. Không từ chối

Bạn không nên từ chối bất cứ đề nghị nào tốt cho bản thân trong những lúc như thế này. Hãy mạnh dạn đón nhận những món quà mà tạo hoá trao cho bạn. Đôi khi, đó chỉ là một món quà nhỏ, là một lời đề nghị đi chơi cùng, một lời mời cho công việc làm thêm,.. Đừng e ngại, hãy thử xem sao. Vì có thể lúc ấy bạn sẽ nhận ra nhiều điều mới mẻ, thêm nhiều bận rộn hơn. Do đó, bạn sẽ không còn để ý đến stress nữa!

Điều quan trọng là bạn vẫn phải làm chủ được mình trong những lúc như thế này, một sự tỉnh táo cần thiết.

Chúc bạn thành công!

Theo eva.vn