Khi hormone trong cơ thể cân bằng, chứng ta mới có được một thể trạng khoẻ mạnh. Dưới đây là 8 cách giúp bạn phục hồi nó.

1. Mỗi ngày như mọi ngày


Đừng khó chịu mỗi khi đến ngày đèn đỏ mà hãy coi nó như một sức mạnh của phái nữ. Việc thoải mái tinh thần với một chu kỳ đều đặn sẽ giúp cơ thể bạn khoẻ mạnh hơn.

2. Quan tâm tới thực đơn hàng ngày


Với chế độ ăn uống nhiều chất bột đường, có rau nhưng xào chung dầu mỡ, các loại mỡ động vật, trà và cà phê, các thực phẩm làm từ đậu nành… sẽ khiến hormone trong cơ thể nữ giới mất cân bằng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

3. Điều chỉnh chế độ ăn

Điều chỉnh chế độ ăn cần quan tâm tới đạm động vật, các loại chất béo tốt cho sức khoẻ như bơ lạc, dầu cá, các sản phẩm từ dừa; cũng như đa dạng các loại rau xanh và trái cây tươi.

4. Hạn chế các sản phẩm từ sữa “không sạch”

Sữa, phô mai, kem làm từ sữa của các con bò được nuôi bằng hormone tăng trưởng, dùng kháng sinh đều không có lợi cho sức khỏe. Chúng sẽ tác động tới hormone trong cơ thể theo hướng bất lợi.

5. Không dùng dầu rán đi rán lại

Các chất hóa học sinh ra do nhiệt lượng cao sẽ phá hủy quá trình sản xuất hormone. Thay vào đó, hãy dùng mỡ động vật để chế biến món ăn và kem chua cùng dầu ôliu nguyên chất để làm món sa lát.

6. Ra nắng

Tiếp xúc hàng ngày với ánh sáng tự nhiên nhất là lúc sáng sớm sẽ trợ giúp sự ổn định của hormon trong cơ thể.

7. Tập yoga hoặc ngồi thiền

Các bài tập yoga, ngồi thiền hoặc những bài tập đòi hỏi sự bình tĩnh, thư giãn sâu sẽ bảo vệ sự hoá sinh của phụ nữ đồng thời làm giảm các triệu chứng của tiền kinh nguyệt.

BACSI.com (Theo DT)