Sự căng thẳng không chỉ làm tổn hại sức khỏe mà nó còn tấn công và gây tổn hại đến mối quan hệ tình yêu của chính bạn.

Một mối quan hệ tình cảm thường bắt đầu từ sự giao tiếp giữa bạn và đối tác của bạn. Nếu bạn khôn khéo, bạn có thể tác động để dập tắt mọi bất hòa trước khi sự việc đi quá xa.

Phòng chống

Nếu căng thẳng xuất phát từ yếu tố bên ngoài gia đình của bạn, thì bạn đừng bao giờ mang nó về nhà dù đó chỉ là sự vô tình đi chăng nữa bởi vì đã có rất nhiều cặp vợ chồng chia sẻ rằng mọi vấn đề khục khặc giữa họ nhiều khi bắt đầu từ sự bực tức của nửa kia với những vấn đề ở bên ngoài không liên quan gì đến cuộc sống của hai người. Bởi vậy cách đầu tiên là hai người nên tránh mang lại rắc rối cho nhau mọi lúc.

Hiểu được bản thân

Trong những giây phút căng thẳng, đó là thời gian để bạn học cách kiểm soát bản thân. Do đó hãy đánh giá cảm xúc của bạn trước khi tùy tiện làm một điều gì đó hoặc trút giận lên ai đó.

Tạm thời rút lui

Khi giữa hai bạn đang xảy ra một cuộc tranh cãi căng thẳng, cách mang lại hiệu quả tốt nhất để đối phó là bạn hãy tạm thời bước qua cơn giận dữ, tránh đi một nơi nào khác để cho mọi vấn đề có được khoảng thời gian cho hai bạn tĩnh tâm dần. Sau đó bạn hãy làm cho anh/cô ấy hiểu được lí do tại sao lúc đó bạn rút lui.

Chịu trách nhiệm

Hãy là một người nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình để duy trì sự hòa hợp trong mối quan hệ. Đừng để sự căng thẳng làm hỏng cuộc hôn nhân một cách đáng tiếc trong khi bạn đã cố gắng duy trì nó trong nhiều năm qua.


Loại bỏ lo ngại

Lo lắng thường xuất hiện khi bạn không thể dự đoán hoặc biết chắc được vấn đề gì đó sẽ xảy ra trong cuộc sống của hai người. Nhưng khi tâm trí của bạn luôn có sẵn một loạt các kế hoạch để có thể thay thế cho các mặt của vấn đề bạn đang gặp phải thì sau đó cảm giác lo sợ sẽ biến mất. Bởi vậy bạn nên bình tĩnh để giải quyết mọi việc một cách thấu đáo nhất.

Đừng bỏ cuộc dễ dàng

Nếu bạn đang phải gánh chịu quá nhiều áp lực trong mối quan hệ với vợ/ chồng mình thì việc bạn cố gắng giải quyết từng vấn đề một sẽ làm cho các khó khăn trong cuộc sống của bạn dần dần bị loại bỏ. Nhưng nếu bạn cứ cố tạo cho mình ấn tượng rằng mình không thể bỏ qua, không thể giải quyết được nhất là trong những thời điểm khó khăn, điều đó sẽ khiến cho cuộc sống của bạn luôn bị đè nặng và bạn sẽ bị ám ảnh suốt đời.

Có khả năng kiểm soát bản thân mình

Hãy biết cân đối và kiểm soát những cảm xúc của bản thâm mình một cách tốt nhất có thể để khi đứng trước một sự việc dễ gây căng thẳng bạn có thể chủ động điều khiển được bản thân cũng như có thể kiểm soát được sự căng thẳng thái quá.

Hãy linh hoạt

Bạn có thể linh hoạt trong các xử lí và xác định tình huống bất cứ khi nào hai bạn rơi vào trạng thái căng thẳng. Việc đó rất có ích để tránh làm tổn thương bản thân bạn cũng như đối phương vì nếu bạn không khéo léo tìm thấy những thứ không phù hợp với mong muốn của bản thân, bạn sẽ thêm bất mãn và đẩy sự việc vào tồi tệ hơn. Hãy luôn luôn nhớ rằng bản thân mình nên cố gắng để được linh hoạt tạm chấp nhận tình huống như vậy nó sẽ giúp bạn tránh suy diễn, tức giận.

Làm cho mình bận rộn

Khi bạn cảm thấy mối quan hệ của mình chuẩn bị có chiều hướng căng thẳng, cách tốt nhất là bạn hãy chuyển hướng để tâm trí của mình tập trung vào một hoặc nhiều những việc khác gắn với các hoạt động khác nhau như vậy bạn sẽ tạm thời quên tất cả.

Lắng nghe tư vấn từ người khác

Nếu bạn cảm thấy bạn không thể kiểm soát được vấn đề bạn đang gặp phải và bạn không muốn làm tổn thương đến ai kia thì hãy hỏi và tham khảo ý kiến ​​từ bạn bè hoặc người nào đó mà bạn tin cậy. Vì như vậy, bạn sẽ nhận được rất nhiều lối thoát có thể dẫn bạn đến với quyết định đúng nhất hoặc ít ra bạn sẽ có được cách xử sự đúng nhất.

Phương Linh - Theo Life
aFamily.vn


BACSI.com