Một chuyên gia tư vấn tâm lý về hôn nhân và gia đình tại Mỹ chia sẻ một số bí quyết để bạn có thể vượt qua nỗi đau chia ly, theo Huffington Post.

Bạn thực sự gục ngã sau cuộc chia ly. Nhìn đâu bạn cũng nhớ đến những khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc.

Khi phải chia tay với người mình yêu thương, cho dù là bạn bè, chồng/vợ hay người yêu, đau lòng là chuyện bình thường và dễ hiểu. Nhưng nếu bạn cứ ca cẩm hoài về chuyện đã qua, bạn bè và người thân rồi cũng phát ngấy.

Tiến sĩ Sheri Meyers, chuyên gia trị liệu tâm lý về hôn nhân và gia đình nhiều năm kinh nghiệm tại California (Mỹ) chia sẻ một số bí quyết để bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này:


Gặp gỡ bạn bè sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái hơn - Ảnh: Shutterstock

Tĩnh tâm. Tránh lạm dụng chất kích thích, rượu, thuốc lá, cà phê, sô cô la hay các loại thức ăn khác. Thay vào đó, hãy cố gắng tĩnh tâm, im lặng trong vài phút hay đơn giản chỉ là hít thở sâu.

Giữ thói quen ăn uống lành mạnh và đều đặn. Cơ thể bạn không thể hoạt động tốt nếu không được cung cấp các dưỡng chất phù hợp. Đừng nên bỏ bữa nhưng cũng đừng ăn liên tục.

Ngủ thật nhiều. Không gì bổ sung năng lượng cho cơ thể tốt bằng giấc ngủ. Nếu bạn khó ngủ vì những ý nghĩ nặng nề và đau khổ, hãy viết ra giấy những suy nghĩ ấy.

Tập thể thao. Những ý nghĩ đau buồn làm bạn uể oải và đáng thương. Tập thể thao sẽ giúp bạn nhanh nhẹn và sảng khoái hơn. Hãy đăng ký vào một câu lạc bộ thể thao, đi thang bộ thay vì dùng thang máy, đi bộ đến nơi làm việc. Bạn nên cố gắng vận động ít nhất là 30 phút mỗi ngày trong 30 ngày, không được viện cớ gì để từ bỏ tập luyện dù chỉ một ngày.

Tôn trọng cảm xúc của mình. Đừng phớt lờ cảm xúc của mình. Hãy khóc và giận dữ khi bạn cảm thấy muốn làm vậy. Bạn có thể làm cho mình nguôi ngoai bằng cách viết ra những gì bạn cảm thấy khó bày tỏ với người khác.

Tìm kiếm những niềm vui và nụ cười. Hãy tham gia vào các hoạt động khiến bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Bạn có thể uống cà phê với bạn bè hay người thân, đi dạo ở công viên hay chơi gôn. Nụ cười sẽ làm tâm trạng bạn thư thái hơn.

Ngừng ám ảnh. Bạn nên ngừng suy nghĩ hay bị ám ảnh bởi những viễn tưởng “nếu như…”. Thay vào đó, hãy nghĩ đến những gì tốt đẹp trong cuộc đời bạn.

Thư giãn. Giữ bình tĩnh là bước khởi đầu tốt đẹp để hàn gắn vết thương lòng. Bạn hãy hít thở một hơi thật sâu và tự nhủ: “Tôi bình tĩnh. Tôi an toàn và tôi hoàn toàn có thể giải quyết rắc rối này”.

Lòng biết ơn. Hãy nhắc mình nhớ đến những gì khiến bạn cảm thấy biết ơn. Lòng biết ơn sẽ giúp xoa dịu nỗi đau chia ly và mang sự bình an đến cho tâm hồn bạn. Tốt nhất bạn nên viết ra những gì khiến bạn cảm thấy biết ơn, chẳng hạn như tình yêu thương của cha mẹ, sự quan tâm của bạn bè,…

Hãy cho đi. Người hạnh phúc nhất là người cho đi nhiều nhất. Hãy quan tâm đến nhu cầu của những người xung quanh bạn. Tâm trạng của bạn sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Gặp gỡ bạn bè. Thay vì trốn tránh mọi sự tiếp xúc khi phải chia tay người mình yêu thương, hãy tìm kiếm sự hỗ trợ từ người thân và bạn bè.

Hãy nghĩ rằng, những gì tốt đẹp nhất vẫn còn chờ đón bạn phía trước.


Nguồn: thanhnien
BACSI.com