Sau đây là một số cách ăn cá giúp bổ sung hàm lượng a-xít béo omega-3 trong khi giảm tối thiểu hàm lượng thủy ngân hấp thụ vào cơ thể. Tạp chí Reader’s Digest dẫn thông tin từ các nhà khoa học Mỹ, đó là:


1. Ăn cá mỗi tuần một lần. Một khẩu phần cá hồi ít khi chứa hàm lượng thủy ngân cao nhưng lại cung cấp hơn 1.750 mg a-xít omega-3 cần thiết mỗi tuần để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Ăn cá thường xuyên, ngay cả khi bạn tránh dùng một số loại cá. Một lý do để bạn giảm bớt việc hấp thụ thủy ngân từ cá là cân bằng lượng selen và thủy ngân vì hai cuộc nghiên cứu mới đây cho thấy selen, một khoáng chất thường có trong nhiều loại cá, thực sự bảo vệ cơ thể chống lại các tác hại của thủy ngân.

3. Hãy dùng các viên bổ sung dầu cá. Nếu bạn không thể ăn cá, hãy cân nhắc đến việc bổ sung các viên dầu cá.

BACSI.com (Theo TNO)