Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    bacsykientap's Avatar
    bacsykientap Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    135

    Mặc định Nam giới làm gì để kéo dài tuổi thọ?

    Nhiều nghiên cứu cho thấy đàn ông có tuổi thọ trung bình ít hơn phụ nữ. Tuy nhiên, nếu biết cách bảo vệ sức khỏe, có chế độ ăn uống hợp lý, tuổi thọ của nam giới sẽ rất cao.




    Sau đây là một số lời khuyên giúp nam giới phòng tránh bệnh tật và kéo dài tuổi thọ:

    1. Khám sức khỏe định kỳ


    Hãy chăm sóc sức khỏe bản thân bằng việc khám định kỳ thường xuyên, ít nhất là một năm một lần, để bạn có thể biết rõ tình trạng sức khỏe của mình.

    Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ, thường xuyên còn giúp bạn phòng chống được một số bệnh như: bệnh về tim, tiêu hóa, rối loạn cương dương… đồng thời phát hiện sớm những bệnh thường gặp như: phình động mạch chủ bụng, tình trạng xương, huyết áp, cholesterol, đái tháo đường, thính giác và thị giác, ung thư da, những bệnh lây qua đường tình dục, răng nướu.

    2. Đừng chủ quan khi bị bệnh


    Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ thường có thói quen đi khám khi sức khỏe không tốt nhiều hơn nam giới. Trong một cuộc nghiên cứu, 30% nam giới nói rằng khi bị bệnh, họ sẽ đi khám bệnh sau vài ngày. 70% nói rằng họ sẽ đi khám sau một tuần. Việc trì hoãn khám bệnh sẽ kéo dài tình trạng sức khỏe không tốt, khiến bạn bị bệnh dai dẳng. Do đó, tốt nhất là nên đi khám bác sĩ ngay.

    3. Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ


    Hãy hỏi ý kiến bác sĩ về việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Tuyệt đối không sử dụng thuốc bừa bãi mà phải có chỉ dẫn của bác sĩ, đặc biệt là với những loại thuốc mới đưa vào sử dụng.

    4. Tập thể dục thường xuyên


    Tập thể dục một cách đều đặn sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe, giúp kéo dài tuổi thọ. Các hoạt động về thể chất sẽ giúp bạn duy trì được trọng lượng khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe tim mạch, não bộ, xương, cơ bắp và đối phó với strees.

    5. Ăn uống đúng cách

    Việc cân bằng chế độ ăn uống lành mạnh là rất cần thiết để chống lại bệnh tật, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm đồng thời duy trì một trọng lượng khỏe mạnh. Nên hỏi ý kiến bác sĩ để có một kế hoạch ăn uống hợp lý.

    6. Kích thích sự hoạt động của não

    Cũng giống như trái tim, cơ bắp và xương cần hoạt động thể chất mạnh mẽ, thì bộ não của bạn cũng cần những bài huấn luyện giúp não linh hoạt. Hãy kích thích bộ não của bạn bằng những cách đơn giản như: đọc một cuốn sách hoặc tham gia vào một câu lạc bộ, khóa học linh động, đi thư viện, thử trổ tài với câu đố chữ, câu đố số, ghép hình hay bất cứ điều gì bạn quan tâm.

    7. Không hút thuốc lá


    Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây ra tử vong, đồng thời còn làm giảm chất lượng cuộc sống, từ sự gia tăng ung thư phổi và các loại ung thư khác, giảm sức khỏe răng miệng, hút thuốc lá còn dẫn đến giảm tuổi thọ. Bạn hãy nhờ bác sĩ tư vấn để có phương pháp điều trị thói quen hút thuốc lá.

    8. Hạn chế uống rượu

    Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy rượu vang có lợi cho sức khỏe tim mạch, nhưng bạn cũng không nên uống quá nhiều. Đầu tiên hãy kiểm tra tình trạng sức khỏe để biết rằng bạn được phép uống rượu. Nam giới không nên uống quá 2 ly rượu một ngày.

    9. Tham gia các hoạt động xã hội

    Hãy dành thời gian cho những người xung quanh, những người bạn thương yêu hoặc tham gia hoạt động trong các nhóm cộng đồng, tình nguyện viên, cũng là cách mang lại cho bạn sức khỏe về tinh thần, thể chất.
    :makeup: [URL="http://duongda.daitudien.com/"]dưỡng da [/URL]thời gian nào trong ngày là tốt nhất?[URL="http://duongda.daitudien.com/"] cách dưỡng da [/URL]bằng mặt nạ hoa quả

  2. #2
    MrKhoeDep's Avatar
    MrKhoeDep Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    361

    Mặc định

    bí quyết hay thiệt, làm theo thôi

  3. #3
    kienne's Avatar
    kienne Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    3,498

    Mặc định

    Mình chỉ làm được các điều 6,7,8,9 thôi
    :47:

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •