Kết quả 1 đến 5 của 5
Like Tree1Likes
  • 1 Post By ChiLe

Chủ đề: Mình cần mọi người giúp đỡ gấp

  1. #1
    jenarin Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    May 2011
    Bài viết
    5

    Talking Mình cần mọi người giúp đỡ gấp

    mình năm nay lớp 12, có 38kg (cấm bàn luận)--->suy dinh dưỡng----> tiết ít hoocmon testosteron-----> tính nết giống con gái, ko menly, giọng nói giống hệt con gái (cấm bàn luận)----> bị chửi là pede ( ko đồng tính nhá)---> vậy làm sao để tăng hoocmon testosteron để menly hơn và cần ăn gì để mập hơn (ăn cái gì rẻ rẻ nhá, nhà nghèo bố má keo ko có tiền mua yến xao thiên hoàng vs vi cá mập đâu), mong mọi người giúp giúp

  2. #2
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,332

    Mặc định

    nhìn câu hỏi của em, cảm thấy như em đang đùa giỡn, lại không có sự tôn trọng người đọc, nhất là những vị bác sĩ trong 4rum, em nên biết câu hỏi của em sẽ được nhiều người đọc, trong đó có những người lớn tuổi, mà em nói cứ như đùa giỡn, hazz....
    em bị suy dinh dưỡng, nếu là nam em cần tăng ít nhất là 10kg, việc tăng cân ko phụ thuộc chủ yếu vào ăn uống mà do bản thân tập luyện thể thao, chắc chắn đang ở tuổi này em cần pải bổ sung một lượng dinh dưỡng khá lớn mỗi ngày, những món rẻ mà đủ chất thì ko pải lúc nào cũng có và đủ, quan trọng là em cần có một biểu tháp dinh dưỡng, sau đây là một vài gợi ý cho em:

    + 6-8 khẩu phần lương thực (bao gồm bánh mì, ngũ cốc, gạo, mì ống…) và ít nhất 3 phần ăn từ hạt toàn phần. (Hạt toàn phần là hạt ngũ cốc không qua quá trình xay xát và chế biến. Gạo lức mà chúng ta biết chính là một loại ngũ cốc toàn phần). Một khẩu phần bánh mì là khoảng một lát, còn một khẩu phần ngũ cốc là ½ chén (bát) đã nấu chín. Một khẩu phần cơm hoặc mì ống cũng tương đương ½ chén đã nấu chín. Các loại bánh làm từ ngũ cốc có nhiều chất béo như bánh sừng bò, bánh nướng xốp, bánh rán… thì chỉ nên ăn trong các buổi tiệc tùng.

    + 2-4 phần trái cây và 4-6 khẩu phần rau. Hầu hết các loại trái cây và rau quả tự nhiên chứa ít chất béo, nên chúng sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh của bạn. Tốt nhất nên ăn rau tươi, luộc hoặc trộn salad. Cũng không nên ăn kèm bơ hoặc sốt mayonnaise trừ một số dịp đặc biệt. Một phần rau sống hoặc nấu chín ½ chén (1 chén rau lá xanh), một phần trái cây là ½ chén, hoặc một quả có kích thước như quả bóng tennis.

    + 2-3 khẩu phần sữa, sữa chua và pho mát (fromage). Hãy chọn các sản phẩm sữa một cách khôn ngoan: Chọn các loại sữa và pho mát không chứa hoặc có ít chất béo. Một khẩu phần sữa tương đương với 1 ly sữa hoặc sữa chua, hoặc 42,5 - 56,7gr pho mát.

    + 2-3 phần cá, thịt gia cầm – gia súc, đậu khô, trứng và các loại hạt. Trong chế độ ăn uống lành mạnh, cách tốt nhất để chế biến thịt bò, heo, dê, cừu, gia cầm và cá là nướng hoặc nướng bỏ lò (tất nhiên, cần lưu ý không nướng quá cháy và bỏ đi lớp mỡ chảy ra từ thịt khi nướng). Nên chọn mua các loại thịt thăn vì chúng rất nạc và không béo. Nên loại bỏ tất cả phần mỡ và da trên miếng thịt trước khi nấu, và khiến chúng trở nên ngon miệng nhờ các loại gia vị và nước sốt không béo hoặc ít béo. Một khẩu phần cá, thịt là từ 56,7 – 85gr. Một số loại “thực phẩm chéo” như đậu khô, đậu lăng và bơ đậu phộng có thể cung cấp protein không chứa chất béo động vật và cholesterol có trong các loại thịt, ¼ chén đậu nấu hoặc 1 muỗng canh bơ đậu phộng tương đương với 28,35gr thịt nạc.

    + Sử dụng ít chất béo, dầu ăn và đồ ngọt. Chế độ ăn uống lành mạnh dành cho người bình thường (không mắc các bệnh đặc biệt đòi hỏi phải ăn kiêng) không bắt bạn loại bỏ hoàn toàn bất kỳ nhóm thực phẩm nào, kể cả chất béo, dầu và đồ ngọt. Bạn vẫn sẽ khỏe mạnh nếu như biết sử dụng chúng trong chừng mực cho phép.

    + Ăn đủ lượng calorie cần thiết. Bạn cần bao nhiêu calorie trong một ngày? Điều này phụ thuộc vào giới tính, tuổi, loại cơ thể và cách thức hoạt động của bạn. Nói chung, trẻ em từ 2-8 tuổi có hoạt động nhiều cần khoảng 1.400-2.000 calorie/ ngày. Các Eva vị thành niên và phụ nữ năng động có thể tiêu thụ khoảng 2.200 calorie/ ngày mà không tăng cân. Nam thiếu niên và đàn ông trưởng thành có hoạt động rất tích cực nên tiêu thụ khoảng 3.000 calories/ ngày để duy trì trọng lượng của mình. Nếu bạn không hoạt động nhiều, trung bình nhu cầu calorie của bạn sẽ giảm từ 400-600 calories/ ngày.

    Tập thể dục là một phần tất yếu

    Phía dưới cùng của tháp dinh dưỡng này là một… không gian để tập thể dục.

    Tập thể dục đều đặn thực sự là một phần rất quan trọng trong chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dinh dưỡng. Bạn có thể gặt hái những phần thưởng tuyệt vời – tiến sĩ Novey cho hay – chỉ bằng cách tập thể dục và ăn uống điều độ, với các loại thực phẩm sạch mà thiên nhiên cung cấp cho chúng ta.
    tiamo2u likes this.

  3. #3
    Dr.Vani Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    11,404

    Mặc định

    Thực đơn cho bạn cũng tương đối đầy đủ rồi. Nhưng hãy nhớ điều quan trọng là phải tập thể dục nha. Nó sẽ cải thiện đáng kể nếu bạn muốn men. Nếu được thì tập thể hình nha bạn. Thân chào bạn!

  4. #4
    Nammap Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Đang ở
    HO CHI MINH CITY
    Bài viết
    11,304

    Mặc định

    Tốt nhất ập thể dục và ăn uống nhiều hơn, bạn cần ăn nhiều các chất.

  5. #5
    ronglua Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    1,002

    Mặc định

    Ráng ăn nhiều lên nha bạn.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •