Kết quả 1 đến 9 của 9
  1. #1
    bacsytho Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Nov 2011
    Bài viết
    41

    Mặc định Bí quyết bỏ thuốc lá trong 30 ngày

    Mọi năm có hàng triệu người trên khắp thế giới cố gắng bỏ thuốc nhưng đều thất bại. Một trong những nguyên nhân chính là do không thể tạo lập và làm theo một chương trình bỏ thuốc cố định. 30 ngày cũng đủ để bỏ thuốc nếu có một kế hoạch hợp lý.

    1,Hỗ trợ từ gia đình và bạn bè

    Có sự hỗ trợ và khích lệ từ gia đình và bạn bè có thể giúp bạn quyết tâm rời bỏ chất gây nghiện này.

    Hãy cho mọi người thấy được quyết tâm bỏ thuốc của bạn và tham gia tích cực vào kế hoạch này.
    Tuy nhiên, cần thông báo cho mọi người biết trong gian đoạn cai thuốc này bạn có thể sẽ rất nóng tính và dễ cáu gắt.

    2,Tập thể dục
    Cách tốt nhất để giảm sự thèm muốn thuốc là tham gia một chương trình vận động thường xuyên. Đi bộ hoặc tập thể lực cùng bạn bè để phân tán ý nghĩ về thuốc lá. Nhớ rằng tập thể dục còn giải tỏa stress và giúp phục hồi cơ thể sau nhiều năm ngập chìm trong khói thuốc. Lập kế hoạch tập tành hợp lý từ mức độ thấp lên cao. Tuy nhiên, cần đảm bảo tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi bước vào quá trình tập luyện.

    3, Thở sâu

    Nhớ rằng bí mật của bỏ thuốc thành công nằm ở ý thức tự quyết và kiểm soát của chính bạn. Có một cách để đạt được điều này chính là thở sâu. Mặc dù có rất nhiều phương pháp hiệu quả và tác dụng khác, thở sâu còn có thể giúp thư giãn đầu óc và vượt qua những tình huống căng thẳng. Khi được thực hiện đúng phương pháp, động tác này sẽ là một trong những biện pháp hữu hiệu loại bỏ đi sự thèm muốn thuốc lá

    4, Uống nhiều nước

    Nước giúp xua tan chất nicotine và những chất hóa học khác ra khỏi cơ thể và do đó, uống một lượng nước đầy đủ là cần thiết cho mỗi người hút thuốc. Bên cạnh đó, nước cũng giúp giảm sự thèm muốn thuốc bằng cách lấp đầy nhu cầu của miệng.

    5, Liệu pháp thay thế nicotine

    Ngày nay, rất nhiều bác sỹ khuyên dùng những liệu pháp thay thế nicotine như kẹo nicotine và cao dán để khắc phục tác hại của việc hút thuốc. Những liệu pháp này giúp kiềm chế cơn thèm muốn thuốc, qua đó giúp kiêng thuốc lá. Điều này giúp bạn dễ dàng thoát khỏi nghiện nicotine bởi làm giảm ham muốn hút.

    6, Bỏ những vật dụng liên quan đến thuốc lá

    Bất kỳ vật dụng nào làm bạn thèm thuốc như bật lửa, gạt tàn và bao thuốc nên được bỏ đi ngay lập tức bởi chúng có thể xúi giục và kéo bạn trở về thói quen hút thuốc cũ.

    7, Giữ vững mục tiêu

    Ngay khi đã có kế hoạch bỏ thuốc, hãy đề ra mục tiêu và chuẩn để phấn đấu. Bất cứ khi nào cảm thấy bị cám dỗ, hãy bình tâm và nhắc nhở mình giữ vững mục tiêu đã đề ra.

    8,Tự nhắc nhở mình

    Cuối cùng, nhớ rằng cách duy nhất bạn có thể làm là tự chủ. Nhắc nhở mình mỗi ngày về tác hại của thuốc và tự nói với bản thân rằng bạn có đủ mạnh mẽ để thoát khỏi sự cám dỗ của thuốc lá.
    Hãy đến với [URL="http://www.hvtc.edu.vn/"]Học Viện Tài Chính[/URL] để trở thành [URL="http://www.cpaaustralia.com.au/cps/rde/xchg/cpa-site/hs.xsl/pd-cpa-program-support-tuition.html"]kế toán[/URL] CPA Astralia học tại Việt Nam

  2. #2
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,332

    Mặc định

    Ăn chuối cũng là cách bỏ thuốc hiệu quả đấy

  3. #3
    Nammap Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Đang ở
    HO CHI MINH CITY
    Bài viết
    11,304

    Mặc định

    Các phương pháp này cần áp dụng cùng lúc và nếu ko bỏ được nên tham vấn bác sĩ.

  4. #4
    thichkhampha Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    472

    Mặc định

    Tốt nhất ko nên đến những nơi mọi người hút thuốc lá.

  5. #5
    salemod Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    3,015

    Mặc định

    mình nghỉ thuốc lá có phương pháp rồi, quyết tâm nữa là ok mà ai cũng nói khó bỏ, chẳng qua là ko chịu bỏ mà thoy

  6. #6
    phananh Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    9

    Mặc định

    Khó thật đó, người lúc nào cũng như thiếu đi 1 bộ phận trong cơ thể. Sorry mình hơi nhu nhược

  7. #7
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,332

    Mặc định

    nhưng nếu bỏ rồi quen rồi bạn sẽ cảm thấy phong độ lên rất nhiều và đương nhiên sẽ ko mắc các bệnh nan y khác

  8. #8
    ghe
    ghe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Sep 2011
    Bài viết
    24

    Mặc định

    ox mình thấy hạ quyết tâm bỏ thuốc đến lần thứ 5 rồi, nhưng anh em hay hút nên chịu lại hút lại mỗi khi căng thẳng

  9. #9
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,332

    Mặc định

    nên cất thuốc xa tầm tay xa cả tầm nhìn, những lúc căng thẳng có thể uống cf hoặc nhai sim gum mà

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •