Đi bộ rất có lợi cho sức khỏe, cho dù bạn là phụ nữ mang thai hay đang cho con bú thì bạn cũng có thể nhanh chóng lấy lại được vóc dáng và luôn khoẻ mạnh khi đi bộ đều đặn. Cùng bảo hiểm thai sản PVI tìm hiểu những lợi ích từ việc đi bộ đối với bà bầu để có chế độ luyện tập tốt cho sức khỏe sinh sản.

Những điều cần lưu ý:

  • Bạn có thể điều chỉnh thời gian và quãng đường để phù hợp với nhu cầu của bạn. Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày vừa vặn, êm ái với đôi bàn chân và tinh thần sẵn sàng đi bộ.
  • Bạn sẽ có sự thay đổi về cân bằng, chiếc bụng nặng nề sẽ làm bạn khó giữ thăng bằng hơn. Do đó, bạn cần có thời gian để quen với việc đi lại. Không nên đánh giá và so sánh sự thể hiện của bạn so với trước thai kì. Trong khi mang thai, bạn chỉ cần giữ vững được mức độ tập luyện thôi, không nhất thiết là phải tiến bộ hơn.
  • Không nên đi bộ trong tiết trời quá nóng. Cơ thể bạn rất dễ bị tăng nhiệt độ lên quá cao và gây hại cho thai nhi.
  • Hãy lắng nghe cơ thể bạn thật cẩn thận. Đây không phải là lúc để kiểm tra sức mạnh của bạn. Nếu cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi thì bạn không nên gắng sức quá. Bị khát, mệt hay đau đầu đều không tốt cho cả bạn và thai nhi.



Tại sao nên đi bộ khi mang thai ?

  • Giúp cho bạn có một trái tim khoẻ mạnh và cơ bắp săn chắc, tăng cường thể lực, khỏe mạnh để chăm sóc con
  • Giúp bạn co bóp tử cung nhanh và dễ dàng hơn.
  • Giúp đốt cháy calo và ngăn chặn bị tăng cân quá nhiều.
  • Giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị đái tháo đường và tiền sản giật.
  • Giúp cơ thể bạn sẽ có khoảng thời gian tập thể dục dễ dàng hơn sau khi sinh em bé bởi vì bạn đã quen với nhịp tập luyện này.
  • Giảm nguy cơ bị táo bón
  • Tại sao nên đi bộ khi đang cho con bú ?



Giúp bạn không bị thừa cân.
Bước chân ra khỏi nhà sẽ giúp làm tăng sự tự tin ở cương vị làm mẹ.
Tập thể dục đều đặn làm giảm nguy cơ bị trầm cảm sau sinh.
Nâng cao thể chất.