Cách giảm mỡ bụng lâu năm bằng các biện pháp tự nhiên
1/ Chườm muối: Phương pháp giảm mỡ bụng dài lâu năm đơn giản, tiết kiệm
Phương pháp chườm muối được nhiều chị em rỉ tai nhau về công năng tuyệt vời trong loại bỏ chất béo dư thừa vùng bụng. Bạn hãy rang một số lượng muối hạt nhất định, để vào trong khăn hoặc túi vải sau đó chườm lên vùng mỡ bụng. Có thể kết hợp động tác massage nhẹ nhàng quanh bụng để giúp loại bỏ lượng mỡ dưa thừa, đồng thời giúp da săn chắc, hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu.


Cách giảm mỡ bụng lâu năm với muối

2/ Cách giảm mỡ bụng lâu năm với rượu gừng nghệ
Gừng không chỉ là một loại gia vị bổ sung trong chế biến một số món ăn trong gia đình của bạn mà còn có tác dụng giảm mỡ, đẹp da. Từ lâu, nhiều người đã ngâm rừng với rượu trắng để sử dụng hàng ngày bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, với tính chất nóng của cả 2 thành phần rượu và gừng còn có thể làm tan chảy đi vùng mỡ “đáng ghét”.
Song khi ngâm rượu và gừng để phát huy công hiệu bạn phải bảo quản từ 1 tháng trở đi mới dùng được. Hãy đổ rượu gừng ra lòng bàn tay, xoa đều lên vùng bụng theo vòng tròn và ngược lại mỗi ngày 20 phút để giúp da săn chắc, mịn màng, giảm mỡ.

Cách giảm mỡ bụng lâu năm với rượu gừng
*Nhược điểm: Dù bạn có chườm muối hoặc sử dụng rượu gừng hay bất kỳ nguyên liệu thiên nhiên nào khác thì cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài vì đa số vùng tác động chỉ ở phần mỡ bám với da, còn các khối mỡ thừa sâu bên trong thì rất khó tác động trong thời gian ngắn.

2/Cách giảm mỡ bụng tích tụ lâu năm phải kết hợp ăn uống hợp lý
Chế độ ăn uống cân bằng đã được nói khá nhiều trong giảm béo, nhưng nên ăn uống gì mới hợp lý thì không phải ai cũng tường tận. Theo chuyên gia, trong chế độ ăn giảm mỡ của bạn nên cắt giảm tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ động vật, đồ ngọt, đồ ăn mặn, các loại đồ ăn nhanh, giảm tiêu thu tinh bột. Tăng cường bổ sung rau xanh, hoa quả tươi, chế biến gia vị vừa phải, sử dụng thịt giàu protein, hải sản, và các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng như các loại củ như khoai lang, khoai tây,…


Cách giảm mỡ bụng lâu năm cần phải có chế độ ăn uống cân bằng
Không nên uống nhiều bia rượu, vì lượng tinh bột lên men trong quá trình đun nấu của các loại thức uống này sẽ khiến cho vùng bụng của bạn tích nhiều mỡ hơn, to ra nhanh hơn. Hãy uống nước khoảng ở mức đủ cho cơ thể mỗi ngày, có thể uống nước ép từ rau, hoa quả, không chỉ giúp giảm béo, mà tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn.
*Nhược điểm: Bạn phải thực hiện chế độ ăn này thường xuyên, không được bỏ bữa

3/ Vận động thể thao là cách để giảm mỡ bụng tích tụ lâu năm
Hãy bắt đầu kế hoạch loại bỏ chất béo vùng bụng của bạn bằng bất kỳ môn thể thao nào, có thể là chạy bộ, bơi lội, gym, yoga,…, nhưng nên lựa chọn những bài tập tác động chủ yếu vào khu vực quanh thành bụng để giúp khả năng đốt cháy chất béo nhanh hơn và mạnh hơn.


Cách giảm mỡ bụng lâu năm bằng bài tập lắc vòng
Tuy nhiên, không nên tham tập, mà hãy tập luyện khoảng 30-60 phút mỗi ngày. Khi bắt đầu hãy thực hiện những bài tập cơ bản, ở cường độ thấp, sau dần thì tăng cường độ lên. Bạn có thể tập thể thao vào sáng sớm hoặc chiều tối, nhưng trong bụng không được đói hoặc quá lo sẽ rất ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hóa.
*Nhược điểm: Phải tập đúng động tác, đúng kỹ thuật nếu không nguy cơ chấn thương cao, không được bỏ bê hoặc tập luyện ngắt quãng, mất nhiều thời gian mới có thể thấy được thay đổi.