Trang 1 của 2 12 CuốiCuối
Kết quả 1 đến 15 của 21
  1. #1
    ngtanphat Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    2

    Unhappy cách chống buồn ngủ

    hiện tại tôi đang là học sinh lớp 12 và đang chuẩn bị thi đại học, không hiểu sao gần đây tôi luôn cảm thấy buồn ngủ mỗi khi học bài hoạc lên lớp.Tôi đã cố gắn ngù sớm nhưng vẫn ko có kết quả.Rất mong bac9 sĩ giúp tôi khắc phục vấn đè này.
    cảm ơn bác sĩ

  2. #2
    admin's Avatar
    admin Đang Ngoại tuyến Administrator
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    14

    Mặc định

    Chào bạn!
    Hãy thử làm theo những cách sau nhe:

    Ngủ đủ giấc

    Trước tiên, nếu bạn không muốn buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngày, bạn cần phải ngủ đủ giấc vào ban đêm, một giấc ngủ từ 7 đến 8 tiếng/đêm là hoàn toàn tốt cho sức khoẻ của bạn. Giấc ngủ ban đêm giúp bạn bù đắp lại và nạp lại năng lượng cho cơ thể bạn vào ngày hôm sau. Đây là bước đầu tiên giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ vào buổi chiều. Ngủ đủ giấc và đi ngủ đúng giờ sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ, khoẻ mạnh hơn.

    Ăn uống điều độ và đủ chất
    Ăn nhiều rau quả đảm bảo cho lượng đường trong cơ thể ổn định suốt cả ngày. Đường giúp bạn có thêm nhiều năng lượng và tỉnh táo hơn khi làm việc. Khi lượng đường trong máu vừa đủ, bạn sẽ không cảm thấy hoa mặt chóng mày, làm giảm thiểu nguy cơ buồn ngủ trong giờ làm việc.

    Ăn những bữa ăn nhỏ
    Thay vì ăn quá nhiều vào bữa trưa, hãy ăn những bữa ăn nhanh trong ngày, và có một bữa trưa nhỏ vào khoảng 2 giờ chiều. Bạn có thể ăn quả hạnh, quả táo, lê hay cà rốt vào những bữa ăn nhanh này. Uống nước lọc thay vì nước hoa quả có đường hoặc nước sô đa, hạn chế dùng đồ uống có chứa cafein. Không uống rượu trong bữa ăn trưa. Nếu bạn tránh được những đồ uống này và ăn những bữa ăn nhanh thì bạn sẽ không bao giờ có cảm giác buồn ngủ trong giờ làm việc. Trái lại, những bữa ăn nhanh này giúp bạn có thêm năng lượng và tỉnh táo làm việc hơn.

    Kiềm chế stress
    Cố gắng rời chỗ làm việc trong vòng ít phút để đi dạo quanh văn phòng và hành lang. Đi bộ ít phút sẽ khiến tâm trí bạn thoải mái hơn và giúp gia tăng khả năng sáng tạo. Hoặc bạn có thể khoá cửa phòng làm việc từ 10 đến 15 phút để nhắm mắt nằm nghỉ thư giãn. Có thể bạn không ngủ được nhưng nằm thư giãn một lúc sẽ khiến đầu óc bạn tỉnh táo hơn. Thở sâu sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng cho cơ thể, nó giúp bạn không còn cảm thấy buồn ngủ và mệt mỏi.

    Tập thể dục
    Ngoài đi tản bộ trong công ty, bạn có thể tìm một khu vực riêng tư để tập bài thể dục nhẹ nhàng. Ví dụ, bạn có thể tập thể dục bằng cách ngồi xổm, cho hai tay qua đầu. Sau đó, giữ nguyên tư thế, đứng lên và ngồi xuống. Làm lại động tác này trong vài lần, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Nó sẽ giúp bạn giải toả cơn buồn ngủ trong khi làm việc.

    Chơi trò chơi
    Chơi các trò chơi như Sudoku hay trò chơi ô chữ. Những trò chơi này sẽ giúp não của bạn được thoải mái, bớt căng thẳng. Tuy nhiên, bạn không nên chơi điện tử trong giờ làm việc. Trò chơi điện tử sẽ khiến bạn bị “nghiện” và thậm chí đầu óc sẽ căng thẳng hơn.

    Những lời ghi chú vui vẻ

    Hãy dán những lời ghi chú hay hoặc những bức ảnh đẹp xung quanh bàn của bạn để nhắc nhở bạn về khoảng thời gian vui vẻ. Đây là một cách hiệu quả để bạn lấy lại động lực trong công việc và quên đi cơn buồn ngủ trong giờ làm việc.(vatgia)

    Thân mến!

  3. #3
    ngtanphat Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Feb 2009
    Bài viết
    2

    Question

    bác sĩ cho tôi hỏi:vậy có thuốc nào chống lại buồn ngủ ko,và co' gây tác dụng như thế nào đến cơ thể ko.
    cám ơn bác sĩ

  4. #4
    admin's Avatar
    admin Đang Ngoại tuyến Administrator
    Ngày tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    14

    Mặc định

    Chào bạn!
    Chỉ có nhu84ng phương pháp trên là chổng buồn ngủ ko gây hại đến sức khỏe thôi bạn nhé!
    Thân mến!

  5. #5
    bogialaoleu Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    1

    Mặc định

    hic, tụi e mà ngủ được đủ giấc thì làm gì còn thời gian học bài, ko thức tới nửa đêm thì cũng dậy khoảng 3-4h để học bài. ngủ 1 ngày 7/8 tiếng là quá...xa xỉ

  6. #6
    bachhadung Đang Ngoại tuyến Banned
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    500

    Mặc định

    11h ngủ, tới 4 h thức học bài cũng dc mà, ko nhất thiết thức tới 1h-2h khuya rồi sáng dậy ko nổi người uể oải, càng buồn ngủ hơn

  7. #7
    butterfly Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2010
    Bài viết
    102

    Mặc định

    Minh vẫn ngủ đủ, mà sau giờ ăn trưa đến giờ vào làm lại là buồn ngủ không cưỡng được. Hic

  8. #8
    hungvtp Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    1

    Mặc định

    Mình là nhân viên văn phòng,hồi mới đi làm chưa quen buổi trưa buồn ngủ díp cả mắt vào.Thực hiện vài mẹo nhỏ như đứng nên đi lại lại chẳng ăn thua.seach mạng chống buồn ngủ thấy ra loại thuốc chống buồn ngủ Windoz.Thế là pmm tư vấn trực tuyến hỏi mua ở đâu về dùng thử thấy trưa thức vô tư.Mà lại là loại thuốc ngậm nên nên thấy tiện dụng lắm,có vị sâm thơm thơm,bạn mà đang ôn thi nên tham khảo xem
    mình cũng mua cho ku e mình đang ôn thi dùng rùi.Tham khảo
    http://vitapure-usa.com/vn/Default.aspx

  9. #9
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,342

    Mặc định

    căng da bụng là chùng da mắt mà, buổi tối nếu buồn ngủ quá thì nên đi ngủ sớm, sáng mai dậy sớm học bài còn hiệu quả hơn là thức khuya mà ko học dc gì vì qá buồn ngủ.

  10. #10
    SuMo Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    2

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi ngtanphat Xem bài viết
    hiện tại tôi đang là học sinh lớp 12 và đang chuẩn bị thi đại học, không hiểu sao gần đây tôi luôn cảm thấy buồn ngủ mỗi khi học bài hoạc lên lớp.Tôi đã cố gắn ngù sớm nhưng vẫn ko có kết quả.Rất mong bac9 sĩ giúp tôi khắc phục vấn đè này.
    cảm ơn bác sĩ
    llllllllllllll

  11. #11
    Phuong xinh Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Mar 2011
    Bài viết
    1

    Mặc định

    Cám ơn hungVTP, nhờ bạn giới thiệu mà mình thoát khỏi cái cảnh kỳ cạch pha cafe đêm, uống nhiều quá còn bị nám hết cả da, cộng nhận viên WinDoz này hiệu quả thật, vừa tỉnh ngủ lại tiện lợi, mà còn khỏe khoắn, ko còn cảm giác mệt mỏi khi thức đêm nữa.

  12. #12
    phapchem Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    3

    Mặc định

    Có ai biết mua thuốc Windoz ở Nhà thuốc nào không?ở Hà Nội nhé !Thanks

  13. #13
    ChiLe's Avatar
    ChiLe Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    13,342

    Mặc định

    nếu là thuốc đại trà thì hẳn nhà thuốc nào cũng có chứ nhỉ?

  14. #14
    phapchem Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2011
    Bài viết
    3

    Mặc định

    Mình cũng không biết nhưng hỏi mấy nhà thuốc thuộc hệ thống phân phối mà cũng không có nên muốn hỏi mọi người xem có ai biết không bảo mình với.

  15. #15
    zizi_emon's Avatar
    zizi_emon Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    8,585

    Mặc định

    vậy đến nhà thuốc bệnh viện xem sao

 

 
Trang 1 của 2 12 CuốiCuối

LinkBacks (?)

  1. 13-12-2012, 02:54 PM

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •