Kết quả 1 đến 8 của 8
  1. #1
    teen15t Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2009
    Bài viết
    1

    Smile BS bao nhiêu tuổi là tập tạ đc

    Em nghe nói 15t mà tập là ảnh hưởng đến sụn phát triển làm mình phát triển ít hơn đúng ko ạ .Mà bao nhiêu là mình nên tập . Em cảm ơn .

  2. #2
    tinhnhinu Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Mar 2009
    Bài viết
    103

    Mặc định

    bạn ít tuổi thì bạn tập các động tác khác đi.
    vì dụ bạn sợ ảnh hưởng xương sống thì bạn tập đẩy tạ tư thế nằm. hoặc là bạn tập tạ 10kg bằng tay ở tư thế ngồi để tập bắp tay v v ...

  3. #3
    Dongy Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    May 2009
    Bài viết
    582

    Mặc định

    Theo mình thì bạn đợi đến năm 18t rồi hẳn tập nhé !!!

  4. #4
    TinY Đang Ngoại tuyến Administrator
    Ngày tham gia
    Aug 2008
    Bài viết
    2,707

    Mặc định

    Một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ khẳng định: Vận động viên từ 7 tuổi trở lên có thể tích cực tham gia tập cử tạ mà không phải đối mặt với nguy cơ gia tăng chấn thương. Nhưng các em phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ và chương trình luyện tập.

    Cử tạ là môn thể thao có khả năng rèn luyện thể lực và tăng cường cơ bắp khá tốt. Nhưng nhiều người cho rằng nó chỉ thích hợp với lứa tuổi thanh niên trở nên vì các vận động viên nhỏ tuổi lượng hormone tuần hoàn, androgen chưa đạt được nồng độ cần thiết. Do đó cơ bắp của trẻ không chịu nổi sự vận động quá mạnh khiến cử tạ sẽ có hại hơn là có lợi. Một số người thì e ngại cử tạ sẽ phát triển quá mức cần thiết cơ bắp trẻ em, khiến chúng đánh mất sự dẻo dai, linh hoạt. Thậm chí coi cử tạ là hình thức rèn luyện nặng, có thể gây chấn thương bất cứ lúc nào.

    Một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ khẳng định: Vận động viên từ 7 tuổi trở lên có thể tích cực tham gia tập cử tạ mà không phải đối mặt với nguy cơ gia tăng chấn thương. Nhưng các em phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ và chương trình luyện tập. Các nhà khoa học cũng đưa ra một số lời khuyên khi trẻ tiếp xúc với môn cử tạ như sau:

    - Nhắc trẻ tuân thủ những chỉ dẫn của thầy dạy.

    - Giúp trẻ nắm vững những nguyên lý cơ bản của từng động tác, kỹ thuật bằng cách tìm kiếm những huấn luyện viên giỏi, giầu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý trẻ.

    - Nên cho trẻ đi khám sức khoẻ định kỳ, cả tinh thần lẫn thể lực để đảm bảo chắc chắn các em phù hợp với loại hình thể dục này thể thao này.

    - Không để trẻ cử tạ quá nhiều lần hoặc quá nhanh trong một khoảng thời gian xác định. 12 lần nâng tạ trong một đợt, chia ra làm 3 lần, cách nhau 1 - 2 phút là cách tốt nhất để kiểm tra cỡ tạ có thích hợp không?

    - Để tăng cường mức độ bài tập, chỉ nên tăng 500 gram trọng lượng tạ mỗi lần.

    - Chọn cho trẻ các bài tập liên hoàn, giúp củng cố đồng thời các bắp chân, gân khoeo, cơ đầu đùi và cánh tay.

    - Dù luyện tập sức mạnh hay bất kỳ hoạt động nào khác thì điều độ là vẫn là trên hết.(giadinh.net)

  5. #5
    qu0cr0mkute2406 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    1

    Mặc định aaaaa

    Trích dẫn Gửi bởi teen15t Xem bài viết
    Em nghe nói 15t mà tập là ảnh hưởng đến sụn phát triển làm mình phát triển ít hơn đúng ko ạ .Mà bao nhiêu là mình nên tập . Em cảm ơn .
    aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

  6. #6
    nh0zpjl0n3ly Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Aug 2010
    Bài viết
    1

    Mặc định

    Trích dẫn Gửi bởi TinY Xem bài viết
    Một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ khẳng định: Vận động viên từ 7 tuổi trở lên có thể tích cực tham gia tập cử tạ mà không phải đối mặt với nguy cơ gia tăng chấn thương. Nhưng các em phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ và chương trình luyện tập.

    Cử tạ là môn thể thao có khả năng rèn luyện thể lực và tăng cường cơ bắp khá tốt. Nhưng nhiều người cho rằng nó chỉ thích hợp với lứa tuổi thanh niên trở nên vì các vận động viên nhỏ tuổi lượng hormone tuần hoàn, androgen chưa đạt được nồng độ cần thiết. Do đó cơ bắp của trẻ không chịu nổi sự vận động quá mạnh khiến cử tạ sẽ có hại hơn là có lợi. Một số người thì e ngại cử tạ sẽ phát triển quá mức cần thiết cơ bắp trẻ em, khiến chúng đánh mất sự dẻo dai, linh hoạt. Thậm chí coi cử tạ là hình thức rèn luyện nặng, có thể gây chấn thương bất cứ lúc nào.

    Một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ khẳng định: Vận động viên từ 7 tuổi trở lên có thể tích cực tham gia tập cử tạ mà không phải đối mặt với nguy cơ gia tăng chấn thương. Nhưng các em phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ và chương trình luyện tập. Các nhà khoa học cũng đưa ra một số lời khuyên khi trẻ tiếp xúc với môn cử tạ như sau:

    - Nhắc trẻ tuân thủ những chỉ dẫn của thầy dạy.

    - Giúp trẻ nắm vững những nguyên lý cơ bản của từng động tác, kỹ thuật bằng cách tìm kiếm những huấn luyện viên giỏi, giầu kinh nghiệm, am hiểu tâm lý trẻ.

    - Nên cho trẻ đi khám sức khoẻ định kỳ, cả tinh thần lẫn thể lực để đảm bảo chắc chắn các em phù hợp với loại hình thể dục này thể thao này.

    - Không để trẻ cử tạ quá nhiều lần hoặc quá nhanh trong một khoảng thời gian xác định. 12 lần nâng tạ trong một đợt, chia ra làm 3 lần, cách nhau 1 - 2 phút là cách tốt nhất để kiểm tra cỡ tạ có thích hợp không?

    - Để tăng cường mức độ bài tập, chỉ nên tăng 500 gram trọng lượng tạ mỗi lần.

    - Chọn cho trẻ các bài tập liên hoàn, giúp củng cố đồng thời các bắp chân, gân khoeo, cơ đầu đùi và cánh tay.

    - Dù luyện tập sức mạnh hay bất kỳ hoạt động nào khác thì điều độ là vẫn là trên hết.(giadinh.net)
    Em 15t cao 1m7

    Em tập tạ cũng gần 2 tháng rồi nhưng nghe nhìu ng` nếu tập nhìu sẽ ko cao thêm có phải ko vậy ?

    Em cũng ko có tập chân chỉ có tập cơ ngực ,cơ tay và cơ bụng thôi nếu tập như vậy có ảnh hưỡng đến phát chiển triều cao của em ko ??

  7. #7
    kienne's Avatar
    kienne Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    May 2010
    Bài viết
    3,499

    Mặc định

    Theo mình nghĩ ở độ tuổi của bạn nên chọn các môn thể thao giúp phát triển về chiều cao như bóng rổ, bơi lội sẽ tốt hơn. Chiều cao chỉ tăng đến năm 25 tuổi là dừng lại hoàn toàn, còn cơ bắp chỉ cần tập luyện chăm chỉ và đúng cách thì lúc nào cũng có thể cải thiện được, bạn cân nhắc lại xem sao nhé. Thân !!
    :47:

  8. #8
    baolong1w2 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Aug 2012
    Bài viết
    1

    Mặc định

    nhu neu chan thuong thi co nen tap tiep o

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •