Kết quả 1 đến 3 của 3
  1. #1
    trun_caphesang Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Jun 2012
    Bài viết
    4

    Mặc định Tác dụng phụ khi điều trị lao phổi

    Thưa bác sĩ, em đang điều trị lao phổi, Lao của em là BK(-). hàng ngày mỗi buổi sáng 8h em uống 3 viên Turbezid và 8h30 em tiêm 1 mũi. Streptomycin
    Em đã điều trị được 3 ngày. Trong quá trình điều trị cũng xảy ra các tác dụng phụ như, mệt mỏi, tê môi, hoa mắt chóng mặt, rối loạn tiêu hóa, nước tiểu đỏ, kém ăn. Hôm nay ngày thứ 3 thì đỡ mệt mỏi hơn hai ngày trước. vậy em xin hỏi bác sĩ.
    1. Trong 2 tháng đầu bắt buộc ngày nào em cũng phải tiêm hay sao, thỉnh thoảng em đi công tác thì có cần phải tiêm không?
    2. Ngoài ăn uống đầy đủ, em có nên uống thêm loại thuốc bổ nào nữa không?
    Mong bác sĩ hổi âm, em chân thành cảm ơn bác sĩ
    Gửi các bạn đang chữa lao. Điều trị lao ban đầu rất mệt mỏi ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt, mong các bạn cố gắng duy trì điều trị không được bỏ. Cố lên nhé

  2. #2
    cocchammamruoc Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    987

    Mặc định

    Chắc chắn là trong 2 tháng đầu, bạn phải tiêm Streptomycin mỗi ngày.
    Ăn uống là chính, khi nào kén ăn hay ăn ít thì khi đó mới nên dùng thuốc bổ!

  3. #3
    bsvuive Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Aug 2011
    Bài viết
    3,480

    Mặc định

    Đã dùng thuốc thì chắc chắn phải dùng đều theo hướng dẫn, dùng không đủ thì chẳng những bệnh không điều trị khỏi mà còn gây ra tình trạng kháng thuốc đấy nhé !

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •