Những người ăn kiêng uống 2 hoặc 3 lần đồ uống dành cho người ăn kiêng mỗi ngày có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ suy giảm chức năng của thận so với bình thường.
Tuy nhiên, những đồ uống có đường lại không gây hề ảnh hưởng tới thận. Đó là kết quả của một nghiên cứu mới đây đối với 3.000 phụ nữ của các bác sĩ thuộc bệnh viện dành cho phụ nữ Brigham ở Boston (Mỹ)
Kết quả này được đưa ra sau khi các nhà khoa học cân nhắc tới những nguy cơ khác cũng gây ảnh hưởng tới chức năng của thận như tuổi tác, áp huyết cao, tiểu đường, hút thuốc và bệnh tim.
Bác sĩ Julie Lin, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết nhóm các nhà khoa học đã tìm ra những số liệu để chứng minh vai trò của ăn kiêng đối với các bệnh về thận. Trong khi chờ đợi thêm những nghiên cứu khác được thực hiện, các nhà khoa học đã nhận thấy rằng nồng độ Natri và chất ngọt nhân tạo trong nước soda có liên quan lớn tới sự suy giảm chức năng của thận.
Tất cả những phụ nữ tham gia cuộc nghiên cứu này đều là người da trắng nên các nhà khoa học vẫn chưa thể khẳng định được rằng liệu kết quả này có tương ứng với đàn ông hoặc những người thuộc chủng tộc khác hay không?
BACSI.com (Theo DailyMail)