Kết quả 1 đến 11 của 11
Like Tree1Likes
  • 1 Post By pelun

Chủ đề: Bí quyết trẻ lâu nhờ ăn uống

  1. #1
    pelun Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    2,004

    Lightbulb Bí quyết trẻ lâu nhờ ăn uống

    Có những dưỡng chất và món ăn có khả năng giúp bạn trẻ lâu và đẹp mãi theo thời gian. Hãy tận dụng nó nhé!

    1. Omega 3

    Omega 3 là chất vô cùng quan trọng đối với hệ thống thần kinh và tim mạch, và có thể cải thiện khả năng nhận thức, giảm các bệnh về tim mạch, tỷ lệ đột quỵ và ung thư. Omega 3 gồm hai thành phần quan trọng là EPA và DHA, và các chất này thường có trong cá và quả hạch đào (óc chó)…Thông thường thì hàm lượng chất acid béo omega 3 ở các loại cá biển rất phong phú. Mỗi tuần nên ăn cá 2-3 lần hoặc mỗi ngày nên bổ sung 1 gam thực phẩm dinh dưỡng có chứa các chất EPA và DHA.

    2. Vitamin B, vitamin C, vitamin E

    Vitamin B là một chất chống lão hoá hiệu quả nhất, rất nhiều người sử dụng nó để cải thiện sự lão hoá về thể lực, phản ứng và trí nhớ… Vitamin B sẽ tan trong nước và bị cơ thể đào thải ra, vì vậy cơ thể chúng ta rất dễ bị thiếu Vitamin B. Vitamin thường có trong gan động vật, men rượu, mầm lúa mì, cám gạo.


    Vitamin B là một chất chống lão hoá hiệu quả nhất, rất nhiều người sử dụng nó để cải thiện sự lão hoá về thể lực, phản ứng và trí nhớ.

    Vitamin C được chứng minh là chất chống ô xy hoá hữu hiệu, có thể bảo vệ tế bào ,đặc biệt là phần não và mắt. Bên cạnh đó, nó cũng có thể ức chế quá trình oxy hóa của cholesterol trong máu. Mỗi ngày nên bổ sung khoảng 200-500mg hàm lượng Vitamin C, nếu bổ sung đồng thời cùng các chất chống ôxy hoá khác như acid Lipoic, hoặc vitamin E thì nên giảm bớt liều lượng của từng chất dinh dưỡng này.

    Vitamin E một loại vitamin tan trong chất béo, nó cũng được chứng minh là chất chống ôxy hoá hữu hiệu. Vitamin E có thể bảo vệ các axit béo chưa bão hòa trong màng tế bào không bị các gốc ôxy tự do xâm hại. Mỗi ngày nên bổ sung khoảng 100 mg. Nếu bổ sung quá liều thường dẫn đến chảy máu hoặc mệt mỏi.

    3. Axit Lipoic

    Lipoic acid được gọi là “chất chống ôxy hoá hiệu quả nhất” nó được sử dụng rộng rãi trong điều trị và phòng ngừa bệnh tim. Thông thường người ta cho rằng Lipoic có thể bảo tồn và tái sinh ra các chất chống oxy hóa khác, như Vitamin C hoặc Vitamin E và nó có thể cân bằng lượng đường trong máu. Chất này thường có trong rau chân vịt và trong thịt.


    Axit Lipoic được gọi là “chất chống ôxy hoá hiệu quả nhất” nó được sử dụng rộng rãi trong điều trị và phòng ngừa bệnh tim.

    4. Nhân sâm

    Nhân sâm có khả năng tăng cường sức sống, chống lại bệnh ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, và có thể chữa một số loại bệnh rối loạn sinh lý. Rễ nhân sâm có chứa một số thành phần có thể phòng và điều trị các bệnh tim mạch và chức năng tuần hoàn máu.

    Phương pháp bổ sung: có thể dùng các loại sản phẩm chiết xuất từ nhân sâm, mỗi ngày từ 100-200mg hoặc một vài lần mỗi tuần. Nếu dùng bột nhân sâm thì nên dùng từ 500-2000mg mới có hiệu quả. Nên dùng 3-4 tuần thì dừng lại một vài tuần rồi dùng tiếp.

    5. Sữa đậu nành

    Theo các nhà nghiên cứu việc kiên trì dùng sữa đậu nành hàng ngày sẽ giảm được cholesteron trong máu và hạ được huyết áp. Ngoài ra, nó còn có tác dụng đề phòng xơ cứng động mạch ở người lớn tuổi.


    Vitamin B1 có trong đậu tuơng giúp làm chậm quá trình lão hoá và phù thũng ở chị em phụ nữ.

    Ngoài lượng lớn protein, trong sữa đậu nành còn chứa đến 8 loại axit amin quan trọng đối cơ thể con người. Axit béo không no có trong đậu tương còn có tác dụng đề phòng tích mỡ trong cơ thể và làm cho da mặt luôn bóng đẹp, mượt mà. Vitamin B1 có trong đậu tuơng giúp làm chậm quá trình lão hoá và phù thũng ở chị em phụ nữ.

    6. Canh ngân nhĩ

    Nguyên liệu: 20 gram ngân nhĩ ngâm mềm, nửa trái đu đủ cắt đôi bỏ hạt gọt vỏ, 10g hạnh nhân, 8g hạt sen ( đã luộc qua), đường.

    Cách làm: Cho các nguyên liệu trên vào ninh 30 – 40 phút.

    Công dụng: Loại canh này có tác dụng trừ độc, nhuận trường, an thần, còn có tác dụng tốt trong việc chống phù thũng, làm săn chắc cơ ngực.

    7. Cháo đậu

    Nguyên liệu: 20g gạo nếp, 20g hạt sen, 20g đậu đen, 20g đậu tương, 20g bột lúa mạch.


    Cách làm: Ngâm gạo rồi nấu thành cháo, cho các loại đậu trên vào nấu cùng, có thể dùng vào buổi sáng.

    Tác dụng: Làm mát, giải độc, giảm phù nề hiệu quả.

    8. Da động vật

    Các loại da động vật như da gà, da heo sẽ có tác dụng tăng tính đàn hồi cho làn da, làm giảm phù thũng trên gương mặt.

    Bacsi.com

    Eva
    phunu likes this.

  2. #2
    clover Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    2,191

    Mặc định

    ăn j cũng tốt:X

  3. #3
    nhaque Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Jan 2011
    Bài viết
    822

    Mặc định

    Hi, mình cũng khoái ăn da lắm nhưng sao nhiều người lại sợ ta

  4. #4
    bstuyen Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Feb 2012
    Bài viết
    19

    Mặc định

    Chất dinh dưỡng luôn có sẵn trong thức ăn hàng ngày. Nếu biết cách chọn lựa, chế biến...thì cơ thể sẽ có một nguồn dưỡng chất lành mạnh, đầy đủ...từ đó giúp cải thiện sức khoẻ

  5. #5
    tieuphong Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    159

    Mặc định

    Ui má ơi, toàn đồ bổ như vậy thì đúng là sẽ rất tốt cho cơ thể rồi.

  6. #6
    angrybird Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2011
    Bài viết
    253

    Mặc định

    Cuộc sống mà lúc nào cũng được ăn những thực phẩm này thì đích thực là một cuộc sống hoàn hảo rồi.

  7. #7
    pageup Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    51

    Mặc định

    Tiền bạc đâu để mà xây dựng nên một chế độ ăn hoàn hảo như vậy chứ, chắc chỉ có bọn nhà giàu mới làm được như vậy thôi.

  8. #8
    pagedown Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    50

    Mặc định

    Đúng là có những thực phẩm đắt tiền và khó kiếm, nhưng cũng có những thực phẩm rất dễ dàng tìm ra được trong cuộc sống, phải có gắng tận dụng mà dùng mới được.

  9. #9
    phunu Đang Ngoại tuyến Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    Mar 2012
    Bài viết
    17

    Mặc định

    Trong những thứ trên mình thích sữa đậu nành và chè nấu từ các loại đậu nhất nhât là đậu đen ăn vừa ngon vừa bổ lại mát nữa hihi
    [COLOR="#FF0000"]Siêu Thị Omegamart | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Hanvico[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Everon[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Châu Âu[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Canada[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Kymdan[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Cao su[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Lò Xo[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Bông ép[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Liên Á[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Xơ Dừa[/url] | [url="http://omegamart.vn/c3-171/dem.html"]Đệm Sông Hồng[/url][/COLOR]

  10. #10
    HiepSiAoDen's Avatar
    HiepSiAoDen Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Jun 2015
    Bài viết
    158

    Mặc định

    Vitamin C được chứng minh là chất chống ô xy hoá hữu hiệu, có thể bảo vệ tế bào ,đặc biệt là phần não và mắt.

  11. #11
    Tiendinhkhang Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Oct 2014
    Bài viết
    155

    Mặc định

    vitamin C được chứng minh là chất chống ô xy hoá hữu hiệu, có thể bảo vệ tế bào ,đặc biệt là phần não và mắt.

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •