Tập đu xà đem đến rất nhiều lợi ích cho người tập. Một số lợi ích có thể kể đến như phát triển hệ cơ bắp phần trên cơ thể cải thiện chiều cao, cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, tốt cho tim mạch… Bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tập đu xà được. Bởi vậy tập đu xà là bài tập khá phổ biến

Du xà không chỉ động tác đơn giản là 2 tay bám vào thanh xà rồi đu lên. Tập thuần tuý như thế, rất khó để có hiệu quả cao và toàn diện.

Dưới đây là một số dụng cụ phối hợp khi tập đu xà, giúp bạn tập hiệu quả tối ưu hơn

Dây đàn hồi treo xà

Với những người mới tập, rất kho để đu người lên xà được. Bởi thế bạn nên trang bị một chiếc dây đàn hồi treo xà. Với loại dây này, bạn sẽ được trợ lực khi mới tập. song song bạn cũng có thể tập thêm nhiều bài tập hữu ích khác với dây đàn hồi

Móc Treo Đu Xà

Nếu bạn vừa muốn đu xà, vừa kết hợp phát triển các vùng cơ khác trên cơ thể thì đây là dụng cụ phù hợp nhất. Với phụ kiện này, bạn có thể tập kết hợp để phát triển những vùng cơ bụng, đùi.

Vòng Ring Dip

Có thể nói, đây là bài tập xà tăng kể cả những người tập đu xà lâu năm cũng không dễ gì tập bài tập này được. Không chỉ cần có sức mạnh lớn ở cánh tay, mà bài tập với Ring Dip còn đòi hỏi phải khéo léo, và cần dùng lực toàn thân trên.

những bài tập với các phụ kiện trên, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu qua những video trên youtube. Ngoài ra một số phụ kiện đi kèm giúp bạn có thể tăng độ khó bài tập như tạ chân, tạ tay, áo tạ,…