Kết quả 1 đến 5 của 5
  1. #1
    bachduong Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Jan 2012
    Bài viết
    4,055

    Mặc định Im lặng và cất lời: Phải đúng lúc

    Giữ im lặng có thể có sức mạnh bằng với những lời bạn muốn nói. Song cũng có những thời khắc bạn cần phải cất lời.


    Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giá trị để biết được lúc nào nên im lặng và lúc nào bạn cần phải lên tiếng:

    Khi im lặng là vàng

    - Nếu bạn cảm thấy bối rối khi cảm xúc của riêng bạn đang quan tâm tới một vấn đề nào đó, tốt nhất là hãy im lặng cho tới khi bạn cảm thấy chắc chắn hơn bởi vì có nhiều thiệt hại xảy ra hơn khi bộc lộ những cái sai hoặc những cảm xúc thái quá.

    - Khi bạn cảm thấy cảm giác thôi thúc muốn nói một điều không hay, hãy hít vài hơi thở sâu và nghĩ về những hậu quả có thể xảy ra sau đó.

    - Một thời điểm khác mà bạn tốt nhất nên im lặng là khi có ai đó chia sẻ một câu chuyện có ý nghĩa. Hãy để cho họ cảm thấy được 'lắng nghe' bằng những cái gật đầu im lặng và ánh mắt chia sẻ.

    - Sự im lặng có thể là người bạn tốt trong những cuộc đàm phán. Nói phần của bạn, rồi im lặng để người khác đi tới kết luận của riêng họ. Sự im lặng của bạn cho thấy bạn tự tin về những gì bạn đã nói và bạn đủ tôn trọng người đối diện để nghe những điều họ nói.

    - Hãy luyện tập thói quen giữ yên lặng ở nơi làm việc khi bạn không có điều gì ý nghĩa để đóng góp. Trừ khi bạn có thể nâng tầm cuộc đối thoại lên bằng các chỉ ra cái gì đó thú vị, thiếu sót, hoặc có lợi ích, còn không thì tốt nhất bạn chỉ nên ngồi quan sát và học hỏi.

    - Cuối cùng, im lặng là vàng khi bạn không muốn dính vào một cuộc tranh cãi ngớ ngẩn. Vì những chuyện cãi nhau sẽ không bao giờ được giải quyết, một người phải 'ngậm bồ hòn làm ngọt'.


    Khi phải cất lời

    - Sử dụng giọng nói của bạn và nói ra khi cảm xúc của bạn đang bị chà đạp. Có nhiều chuyện nằm ngoài tầm kiểm soát, nhưng điểu khiển câu chữ và cảm xúc chúng ta muốn truyền tải tới người khác thì hoàn toàn nằm trong quyền hạn của chúng ta. Thể hiện những cảm xúc của bạn một cách rõ ràng và để mọi người biết rằng bạn coi trọng quyền lợi của bạn.

    - Nói giùm người khác khi họ không có tiếng nói hoặc họ không thể tự nói lên được vì lý do nào đó. Tiếng nói của bạn có thể là điều duy nhất giải cứu và bảo vệ họ khỏi sự tổn hại.

    - Nói ra khi bạn thấy một điều sai được thực hiện vì im lặng có thể bị xem là đồng lõa với sai trái. Một người có thể xem việc nói ra là hành động chân chính nhất của nhân loại, vì cho tới những gì chúng ta được biết, chúng ta là loài động vật duy nhất có thể nói.

    - Nói ra khi bạn được hỏi về quan điểm của mình vì người hỏi rất coi trọng nó.

    - Cuối cùng, nói ra khi bạn muốn được nghe. Cho dù ở nơi làm việc hay là trong mối quan hệ, nếu bạn tin rằng những điều bạn nói là có giá trị, đừng e ngại mở miệng ra.

    Theo alobacsi.vn

  2. #2
    Dunghaysai's Avatar
    Dunghaysai Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    May 2015
    Bài viết
    132

    Mặc định

    Nói phần của bạn, rồi im lặng để người khác đi tới kết luận của riêng họ. Sự im lặng của bạn cho thấy bạn tự tin về những gì bạn đã nói và bạn đủ tôn trọng người đối diện để nghe những điều họ nói.

  3. #3
    xzvhdghgdh Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 4
    Ngày tham gia
    Sep 2017
    Bài viết
    514

    Mặc định

    BẤT ĐỘNG SẢN GIA NGUYÊN ( 091 888 26 22 ) - Chuyên:

    Cho thuê căn hộ tại quận 2
    Bán căn hộ tại quận 2
    Cho thuê/ bán căn hộ Masteri, căn hộ GEM riverside

    LIÊN HỆ:

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN GIA NGUYÊN RIVERVIEW
    45A Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Email: bdsriverview @ gmail. com
    Điện thoại : 091 888 26 22

  4. #4
    xucxac's Avatar
    xucxac Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    May 2015
    Bài viết
    92

    Mặc định

    Sự im lặng có thể là người bạn tốt trong những cuộc đàm phán. Nói phần của bạn, rồi im lặng để người khác đi tới kết luận của riêng họ. Sự im lặng của bạn cho thấy bạn tự tin về những gì bạn đã nói và bạn đủ tôn trọng người đối diện để nghe những điều họ nói.

  5. #5
    hoangthuong79's Avatar
    hoangthuong79 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 2
    Ngày tham gia
    Oct 2015
    Bài viết
    68

    Mặc định

    Hãy luyện tập thói quen giữ yên lặng ở nơi làm việc khi bạn không có điều gì ý nghĩa để đóng góp
    Có biết bao con đường, mà sao ta vẫn đi con đường ấy!

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •