Chất béo giúp bé có làn da và hệ thần kinh khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo sẽ gây hại cho sức khỏe của bé và quá ít chất béo cũng nguy hiểm như thế.


Cha mẹ cần giới hạn nguồn chất béo có trong kem, bánh quy, thịt mỡ, bánh ngọt. Chất béo từ sữa, sữa chua, phômai, thịt đỏ, cá sẽ tốt cho bé. Hãy chọn loại dầu ăn ít béo như dầu olive trong quá trình chế biến thức ăn cho bé.

Ngoài ra, các axit béo có trong các loại hạt, rau xanh, cá cũng rất tốt cho bé. Hãy cho bé ăn ít nhất một phần cá chứa dầu như cá hồi (cá thu, cá nục) và một phần cá nước ngọt một tuần.

Tránh những chất béo không có lợi cho bé:

- Thức ăn luộc hoặc nướng tốt hơn rán.

- Chọn phần thịt đã được lọc mỡ.

- Loại bỏ da cá, da thịt gà trước khi cho bé ăn.