Trẻ ăn bao nhiêu đường mỗi ngày? Hiệp hội tim mạch Hoa Kì khuyến cáo trẻ nên ăn ít hơn 6,5 thìa tức 100 calo từ đường mỗi ngày. Nhưng theo điều tra gần đây thì trung bình mỗi trẻ ăn đến 34 thìa đường tức 500 calo mỗi ngày.


Trẻ không nên ăn quá nhiều đường trong một ngày

Vấn đề chính là ở chỗ ghi thành phần thức ăn làm cho nhiều người không hiểu nổi có bao nhiêu đường trong thức ăn của trẻ. Sau đây là cách đọc bao bì để bạn có thể kiểm soát việc hấp thụ đường của con.

Thành phần dinh dưỡng in trên bao bì sản phẩm sẽ cung cấp cho ta biết lượng calo, lượng đường trong sản phẩm nhưng lại không nói rõ số đường đó chiếm bao nhiêu calo. Để biết được thì bạn cần nhân trọng lượng đường với 4. Tức là nếu trong khẩu phần ăn của con có 11 g đường thì có nghĩa là con hấp thụ vào người 44 calo từ đường, bằng gần một nửa lượng đường cho phép hàng ngày.

Phần lớn bố mẹ đều biết rằng thành phần đầu tiên được liệt kê trên nhãn dinh dưỡng thực phẩm là đường thì đó không phải là sản phẩm tốt cho trẻ. Nhưng còn maltose, sucrose, fructose, mật đường, mía, nước hoa quả thì sao? Tất cả các thành phần đó vẫn là đường và bạn nên để ý đến lượng thức ăn con ăn hàng ngày.

Nước uống đóng chai chính là thủ phạm chính đứng sau lượng tiêu thụ đường quá nhiều ở trẻ. Mỗi một lon sô đa 350ml chứa đến 39 g đường, tương đương với 150 calo từ đường. Hãy giúp trẻ uống nước và sữa để đảm bảo sức khỏe. Nếu trẻ không thích uống nước trắng thì có thể cho thêm lát chanh hay các loại hoa quả khác.

Theo Eva/bau.vn

BACSI.com