Hồng là món quả tuyệt vời bạn có thể bổ sung cho bé khi bé được khoảng 8-10 tháng tuổi. Hồng chứa khá nhiều dinh dưỡng lại không tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng nào. Tất nhiên, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ nhi về thực phẩm cho con của bạn.

Có 2 loại hồng thường gặp: loại quả mọng, vỏ mỏng như quả cà chua và loại quả cứng, khi chín vỏ chuyển vàng cam. Hồng sẽ có vị chát đắng nếu không đủ độ chín vì nó chứa chất tannin. Bạn có thể đựng hồng trong một túi giấy màu nâu, để ở nhiệt độ bình thường trong phòng chờ hồng chín.



Cách cho bé ăn hồng

Hồng mềm như quả cà chua thì rất dễ cho bé ăn, chỉ cần loại bỏ vỏ và hạt là được. Để hồng không dính với nhau thành một khối đặc, hãy xay nhuyễn hồng trước khi cho bé thưởng thức.

Hồng loại cứng có thể cho bé ăn như cách bạn cho bé ăn táo tây hay lê. Không cần hấp chín, cần xay nhuyễn là được.

Các loại thực phẩm kết hợp với hồng: sữa chua, chuối, lê, táo, thịt gà.

Một cốc hồng xay nhuyễn chứa khoảng: 33mg vitamin C; 155mg kali; 13mg phôtpho; 14mg canxi; 1,25mg sắt và một số chất dinh dưỡng khác.


Theo Phương Thảo (mevabe.net)

BACSI.com