Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    GoalVip Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    5,380

    Mặc định Những món ăn nhẹ lành mạnh cho bé

    Ngoài các bữa ăn chính, việc mẹ cung cấp các bữa ăn vặt lành mạnh cho con cũng góp phần rất nhiều vào quá trình phát triển của trẻ.

    Nếu trẻ được cung cấp một chế độ ăn vặt lành mạnh, trẻ sẽ được bổ sung năng lượng và các dưỡng chất cần thiết để phát triển. Đồ ăn nhẹ cũng đặc biệt quan trọng đối với trẻ bởi vì dạ dày của trẻ quá nhỏ và không thể có được tất cả các dưỡng chất cần thiết ở ba bữa ăn. Bởi vậy việc chuẩn bị đồ ăn vặt cho con là vô cùng cần thiết.

    Bánh gạo hoặc ngũ cốc nguyên hạt với pho mát

    Bánh gạo và ngũ cốc nguyên hạt là một trong những thực phẩm lành mạnh cung cấp cho cơ thể trẻ nhiều chất dinh dưỡng như sắt, chất xơ và vitamin B cần thiết cho sự phát triển. Pho mát rất giàu canxi, protein và các vitamin A và D. Trong khẩu vị cũng như sở trường ăn uống của mình, trẻ nhỏ thường thích ăn pho mát đã được tách bớt chất béo, không hăng mùi. Để giữ cho lượng chất béo trong cơ thể trẻ ở mức vừa phải, khỏe mạnh, mẹ nên thỉnh thoảng hãy cho trẻ ăn phó mát ít chất béo thay vì bữa nào cũng cho trẻ ăn.


    Thức ăn trộn

    Mẹ có thể chế biến một bữa ăn nhẹ nhàng cho con với trái cây sấy khô, một chút ngũ cốc nguyên hạt hoặc lúa mì và các loại hạt như bí đỏ. Hoa quả sấy khô là nguồn thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngũ cốc nguyên hạt ngũ cốc và hạt là nguồn cung cấp chất sắt, protein và chất xơ. Các loại hạt và ngũ cốc cũng rất giàu omega-3 axit béo cần thiết cho trẻ để thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của não bộ. Với các loại thực phẩm này, mẹ có thể trộn các thành phần với nhau và cho trẻ ăn như là một bữa ăn nhẹ rất lành mạnh mà giàu dinh dưỡng.

    Món ăn nhẹ từ rau xanh

    Những món ăn nhẹ đa dạng sẽ cung cấp dinh dưỡng phong phú cho cơ thể trẻ. Vì vậy bằng các loại trái cây và rau xanh - nguồn thực phẩm rất tốt và hữu dụng để mẹ có thể chế biến thành những món ăn nhẹ rất lành mạnh cho trẻ. Với một vài loại rau như: xà lách hoặc rau diếp tảng, cải bắp, rau chân vịt, cà rốt, việt quất, dứa thêm một chút nước sốt và pho mát sẽ có ngay món salat rất dễ chịu, cung cấp cho cơ thể trẻ các loại vitamin cần thiết.

    Sữa chua với trái cây

    Sử dụng sữa chua thường xuyên sẽ giúp trẻ khỏe mạnh. Sữa chua cũng là một nguồn cung cấp protein, canxi và vitamin A và D. Probiotic có trong sữa chua chứa vi sinh vật có thể trợ giúp để tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe đường ruột cho trẻ. Khi cho con ăn nhiều loại trái cây khác nhau như vậy trẻ sẽ được cung cấp các nguồn vitamin và khoáng chất khác nhau sẽ giúp bổ sung đa dạng những dưỡng chất nhất định và cần thiết cho cơ thể. Ví dụ quả kiwi là một trong những nguồn giàu vitamin C, trong khi chuối và mơ rất giàu kali hay như các loại trái cây như nho hay quả việt quất lại rất giàu vitamin K, vitamin C, kali... Đó là lí do mẹ nên cho trẻ ăn đa dạng các loại trái cây.

    Nguồn: aFamily
    BACSI.com



  2. #2
    toitutin_2010 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 5
    Ngày tham gia
    Jun 2010
    Bài viết
    5,290

    Mặc định

    hồi nhỏ mính thích ăn nhất là sữa chua :X, tới h vẫn vậy hehe

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •