Kết quả 1 đến 2 của 2
  1. #1
    bebihn07 Đang Ngoại tuyến Thành Viên Cấp 3
    Ngày tham gia
    Feb 2011
    Bài viết
    289

    Mặc định Chuẩn bị bữa sáng cho con tuổi đến trường

    Ăn sáng vô cùng có ích cho cơ thể của con người. Với trẻ em cũng vậy, ăn sáng giúp bé linh hoạt và năng nổ hơn. Ngoài ra, ăn sáng còn giúp tăng cường trí nhớ, giúp bé tiếp thu nhanh kiến thức mới, nhất là khả năng học Toán.

    Trẻ ăn sáng thường rất nhanh nhẹn, hoạt bát, ít bị rối loạn về tâm lý như trầm cảm, lo sợ. Trong khi với những bé không ăn sáng thường dễ bị ảnh hưởng đến khả năng nhận thức, sự nhanh nhạy và chính xác trong học tập.
    Không những thế, ăn sáng thường xuyên, bé sẽ giảm được nguy cơ béo phì, mặc dù lượng calo tiêu thụ trong ngày có thể nhiều hơn. Bạn nên biết, một bữa sáng sẽ cung cấp cho bé khoảng 1/3 năng lượng và nhu cầu dinh dưỡng trong ngày. Do đó, bữa ăn cần phải có đủ chất đạm, chất béo và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như chất xơ, vitamin C, sắt, canxi… Trên thực tế, để chuẩn bị cho một bữa ăn dinh dưỡng như vậy cũng không cầu kỳ như bạn vẫn nghĩ.

    Tạo thói quen ăn sáng cho trẻ

    Để hình thành thói quen ăn sáng thì dù bận rộn đến thế nào, bạn cũng nên chuẩn bị bữa sáng cho con mỗi ngày. Vì như vậy trẻ có được bữa ăn đầy đủ chất và có sức khỏe tốt hơn.
    Với những bé thừa cân, bạn cũng không nên bắt trẻ nhịn ăn sáng vì chắc chắn điều này không những không giúp trẻ giảm cân mà còn… tăng cân. Vì bữa sáng quá đói sẽ làm trẻ ăn dồn, ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối, dễ gây tích lũy mỡ.

    Tăng cường dinh dưỡng cho bữa sáng

    Một bữa sáng qua loa sẽ không hơn gì việc không ăn sáng. Não sẽ hoạt động kém, gây ra trạng thái thờ ơ, không thể tập trung suy nghĩ, giảm khả năng tính toán.
    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bột ngũ cốc, bánh mì, bún, cơm… là những loại thức ăn phù hợp cho bữa sáng, thỏa mãn cơn đói mà không hề gây nặng bụng. Tránh dùng nhiều chất béo, đạm động vật trong bữa sáng. Để các chất tinh bột không gây buồn ngủ cho bé lúc sáng sớm, bạn nên kết hợp với các loại rau củ, trái cây trong thực đơn của bé.
    Để bữa sáng của trẻ đủ chất dinh dưỡng, có thể dùng sữa tươi, trứng, hoa quả để bổ sung hàm lượng dinh dưỡng trong thực đơn. Chẳng hạn bạn vẫn cho bé ăn mì gói nhưng thêm vào đó vài lát thịt, cái trứng và một ít rau…
    Không nên cho bé ăn bánh ngọt và các loại bánh có nhiều dầu mỡ hay đường. Chúng sẽ làm tăng nồng độ đường huyết, khiến bé có cảm giác mệt mỏi, cồn cào dạ dày và tiếp tục thèm những món ăn ngọt khác.

    Lưu ý:Bạn nên thay đổi bữa sáng thường xuyên để không làm trẻ ngán. Đặc biệt với những trẻ lười ăn, nếu ăn mãi một món chắc chắn trẻ sẽ từ chối bữa sáng của mình.

  2. #2
    zizi_emon's Avatar
    zizi_emon Đang Ngoại tuyến Moderator
    Ngày tham gia
    Sep 2010
    Bài viết
    8,583

    Mặc định

    ai ăn hoài 1 món cũng chán thơi

 

 

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •